Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ô tô cũ tăng giá trăm triệu: Lạ lùng, dân buôn xe vẫn lỗ nặng

Theo Vietnamnet| 07/06/2018 21:09

Thị trường ô tô cũ đang trong tình trạng vừa khan hiếm nguồn cung lại vừa vắng khách, đẩy giới kinh doanh vào tình thế khó. Những chiếc xe cũ nhập khẩu, có chất lượng tốt giờ giá đã tăng thêm từ 1.000-2.000 USD, thậm chí có xe tăng tới 5.000 USD, nhưng tìm mua không dễ.


Một DN kinh doanh xe cũ tại đường Phạm Hùng (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, mấy tháng nay, nguồn cung xe cũ nhập khẩu khá khan hiếm, nhất là những chiếc xe từ Bắc Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. Xe mới chưa thể về nước do còn vướng quy định tại Nghị định 116/2017 NĐ-CP của Chính phủ, trong khi xe cũ chẳng ai bán nên khó mua.

Khan hiếm nhất trên thị trường hiện nay là các mẫu SUV của Lexus như: RX 350, LX470, 570, NX 200,... hiện rất khó tìm mua những chiếc xe cũ loại này. Do xe mới chưa thể nhập khẩu về nên những người có xe đang sử dụng không bán ra.

Nhiều mẫu xe cũ khan hiếm


Để có nguồn xe cũ, các cửa hàng phải mò về các tỉnh, thậm chí vào tận miền Nam để tìm kiếm, vừa tốn kém vừa vất vả.

Cùng với đó là các mẫu xe như Ford Explorer, Toyota Fortuner,... Hiện nếu ai mua được những chiếc xe này đời 2017 chạy dưới 10.000km thì coi như nhặt được của. Giá có thể cao hơn cả xe mới tới trăm triệu cũng có người sẵn sàng mua. Nhưng biết tìm đâu ra, chẳng có ai bán.

Những chiếc xe cũ nhập khẩu, có chất lượng tốt giờ giá đã tăng thêm từ 1.000-2.000 USD, thậm chí có xe tăng tới 5.000 USD, nhưng tìm mua không dễ. Chủ cửa hàng này kể vừa tìm mua được chiếc Honda Acura đời 2010 với giá 1,4 tỷ đồng mà mừng ra mặt. Dù giá đã tăng thêm mấy chục triệu nhưng mua được là mừng, vì chắc chắn sẽ bán được giá trong thời điểm này.

Trong khi đó, nguồn xe cũ sản xuất lắp ráp trong nước vẫn có hàng, nhưng lại ít khách hỏi mua. Nhiều người vẫn có tâm lý chờ xe nhập khẩu về nước nhiều trong thời gian tới, giá sẽ rẻ.

Tương lai cũng chưa biết sẽ ra sao, bởi còn phụ thuộc vào ẩn số xe nhập khẩu.


Đây là tình cảnh chung trên thị trường xe cũ hiện nay. Tại nhiều cửa hàng kinh doanh xe cũ trên các phố Dương Đình Nghệ, Phạm Hùng (Cầu Giấy), Nguyễn Văn Cừ (Long Biên),... số lượng xe cũ bày bán rất ít, trong đó xe cũ nhập khẩu còn ít hơn. Cửa hàng nhiều có 4-5 chiếc, có cửa hàng chẳng có chiếc nào.

Ông chủ một cửa hàng kinh doanh xe cũ trên phố Nguyễn Văn Cừ cho hay, hơn một tháng nay ông chỉ bán được 5 chiếc, đều là xe cũ sản xuất lắp ráp trong nước. Xe này giờ ít khách tìm mua, chủ yếu để kinh doanh. Nhưng giá mua vào và bán ra gần như nhau, lãi rất ít. Có xe lãi 5 triệu ông cũng bán vì để lâu chả có khách hỏi, càng để càng lo. Thấy có người mua là bán ngay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ô tô cũ tăng giá trăm triệu: Lạ lùng, dân buôn xe vẫn lỗ nặng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.