Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe nhập Thái Lan tiếp tục đổ về Việt Nam đầu tháng 6

Theo VnExpress| 10/06/2018 15:06

Trong 922 ôtô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam tuần đầu tháng 6, xe xuất xứ Thái Lan chiếm hơn 60% chiếc.


Ngay tuần đầu tiên của tháng 6, lượng xe nhập khẩu về Việt Nam đã tăng lên nhiều so với tuần cuối tháng 5. Thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy 922 ôtô nguyên chiếc đã làm đăng ký tờ khai nhập khẩu, với tổng giá trị 21,5 triệu USD.

Số ôtô con nhập về trong tuần đạt 647 xe, trị giá hơn 13,7 triệu USD. Đáng chú ý, sau một tuần vắng bóng số lượng xe từ Thái Lan nhập về Việt Nam đã tăng trở lại, chiếm 564 chiếc. Ôtô con nguyên chiếc nhập từ Trung Quốc tiếp tục được nhập về với số lượng 36 xe, giảm khoảng 30 xe so với tuần trước. Xe con xuất xứ từ Đức chiếm 29 chiếc trong tuần này.

Xe nhập khẩu xuất xứ Thái Lan chiếm lượng lớn trong tuần đầu tháng 6.


Ngoài Đức, kể từ đầu năm đến nay Việt Nam đã nhập khẩu xe từ một số nước Châu Âu khác như Slovakia, Hungary, Tây Ban Nha. Tuy nhiên, xe từ Đức chiếm số lượng áp đảo trong các nước ở lục địa già.

Trong khi đó, Thái Lan là quốc gia xuất khẩu nhiều xe sang Việt Nam nhất tính đến hết tuần này. Hiện tại, các dòng xe nhập khẩu từ Thái Lan chủ yếu của Honda, với các mẫu CR-V, Jazz, Accord và Civic. GM Việt Nam cũng nhập khẩu những chiếc Trailblazer từ quốc gia này. Trong khi đó, Ford dự kiến cũng đưa về các mẫu Everest, Ranger sau khi đáp ứng các quy định của Nghị định 116.

Tuần đầu tháng 6, ôtô nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, quốc gia xuất khẩu lớn ôtô sang Việt Nam, chưa có dấu hiệu quay lại. Dù đáp ứng quy định về giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nhưng các hãng còn chờ đặt hàng và vận chuyển nên xe từ quốc gia này chưa cập bến. Xe nhập khẩu từ Indonesia chủ yếu mang thương hiệu Toyota, với dòng xe ăn khách như Fortuner.

Trong khi đó, những mẫu ôtô xuất xứ Trung Quốc về Việt Nam khá đều đặn kể từ đầu năm. Tuy vậy, khả năng xâm chiếm thị trường của các dòng xe này hiện vẫn bỏ ngỏ. Tiếng xấu của những thương hiệu Trung Quốc từng vào Việt Nam trước đây, khiến niềm tin với xe của quốc gia này mất đi, dù xe có giá rẻ và nhiều tính năng.

Theo những chuyên gia trong ngành, thị trường ôtô nhập khẩu sẽ nhộn nhịp trở lại vào khoảng cuối quý II năm nay, khi thêm những dòng xe khác có thể nhập về, người dùng có nhiều lựa chọn hơn với mức giá cạnh tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe nhập Thái Lan tiếp tục đổ về Việt Nam đầu tháng 6

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.