Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mercedes-Benz sẽ thu hồi 774.000 xe gian lận khí thải

Theo tin Tức| 12/06/2018 14:48

Chính phủ Đức ngày 11-6 yêu cầu hãng Daimler, tiến hành thu hồi hơn 774.000 chiếc xe trên toàn Châu Âu, do đã thiết kế và cài đặt những thiết bị bất hợp pháp để che giấu việc gian lận khí thải ở mức độ cao trong các bài kiểm tra của nhà quản lý.


Trong bài phát biểu, Bộ trưởng Giao thông Đức Andreas Scheuer cho hay, Chính phủ Liên bang Đức sẽ yêu cầu Daimler tiến hành một đợt thu hồi chính thức và ngay lập tức đối với những xe ô tô lắp đặt thiết bị gian lận khí thải.

Theo ông Scheuer, yêu cầu thu hồi xe sử dụng động cơ diesel trên toàn Châu Âu, phần lớn sẽ ảnh hưởng đến các dòng xe tải nhỏ (van) Vito và các dòng ô tô khác sử dụng động cơ chạy dầu diesel, gồm có dòng xe thể thao đa dụng GLC 4x4 (sử dụng hệ dẫn động hai cầu), và dòng xe con C-class.

Cùng ngày, người đứng đầu tập đoàn Daimler, Dieter Zetsche, đã được mời đến để đối thoại với Bộ trưởng Scheuer về vấn đề gian lận khí thải trên nhiều dòng ô tô của hãng. Theo Bộ trưởng Scheuer, Daimler cho rằng những phần mềm kiểm soát khí thải trên các dòng ô tô chạy bằng dầu diesel mà Chính phủ Đức phát hiện ra, sẽ được loại bỏ với tốc độ nhanh nhất có thể và hãng hợp tác rõ ràng với giới chức trách.

Các thiết bị gian lận khí thải là tâm điểm vụ bê bối Dieselgate của hãng xe Volkswagen (VW), với việc hãng thừa nhận đã cài đặt thiết bị gian lận trên 11 triệu xe.

Vụ gian lận khí thải này đã làm hãng sản xuất ô tô lớn nhất thế giới VW phải chịu phạt hơn 25 tỷ euro (29,5 tỷ USD), tiến hành mua lại và bồi thường cho người sử dụng các ô tô liên quan đến vụ gian lận khí thải, trong lúc nhiều quan chức cao cấp của hãng phải chịu điều tra do nghi ngờ vai trò của họ trong vụ Dieselgate.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mercedes-Benz sẽ thu hồi 774.000 xe gian lận khí thải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.