Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hãng xe điện Tesla đối mặt nghi án phá hoại từ nội bộ

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 19/06/2018 08:14

(HNMO) - Tesla hiện đang đối mặt với nhiều khó khăn khác ngoài cắt giảm nhân sự và xử lý các thách thức trong sản xuất.

Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk.


Theo nguồn tin của Reuters, một email do Giám đốc điều hành Elon Musk gửi đi với quy mô toàn công ty cho biết, một nhân viên giấu tên của Tesla đã có hành vi "phá hoại với quy mô sâu và gây tác hại". Cụ thể, nhân viên này đã thay đổi mã nguồn của hệ điều hành mà công ty đang sử dụng, đồng thời chia sẻ lượng lớn dữ liệu nhạy cảm tới những đối tượng bên ngoài chưa xác định. Hiện tại, các cơ quan điều tra chưa xác định liệu những hành vi nói trên là có tổ chức thông đồng hay đơn giản chỉ là sự phá hoại do bất mãn.

Về phần mình, dù vị tỷ phú Mỹ Elon Musk không đề cập chi tiết tới kẻ phá hoại, nhưng khẳng định Tesla có rất nhiều kẻ thù, và ông nói "họ chỉ muốn chúng tôi suy vọng". 


Tesla chưa có bình luận chính thức về việc liệu đây có phải âm mưu với mục đích cụ thể hay không. Tuy nhiên, hãng xe điện Mỹ cho biết, nếu có bằng chứng cụ thể, đó sẽ là rắc rối rất lớn. Trong trường hợp lạc quan nhất, vụ việc có thể chỉ là do một nhân viên cố tình gây rối để trả thù hoặc kiếm tiền. Nếu tệ hơn, đó có thể là âm mưu phá hoại kinh doanh có tổ chức.

Vụ việc của Tesla không phải là hiếm. Trước đây, những động thái tranh chấp giữa Uber và Waymo cũng đã dẫn tới nhiều rắc rối về thông tin nội bộ. Thực tế này cho thấy, cạnh tranh có thể sẽ dẫn tới nhiều thủ đoạn khôn lường và những rắc rối pháp lý với chi phí khắc phục hết sức đắt đỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãng xe điện Tesla đối mặt nghi án phá hoại từ nội bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.