Theo dõi Báo Hànộimới trên

KIA Morning phiên bản GT-Line gây ấn tượng với động cơ tăng áp

Hoàng Linh| 08/07/2018 09:15

(HNMO) - Trong phân khúc xe nhỏ đô thị, chiếc Up! GTI của Volkswagen là một trong những


Chiếc xe phiên bản này có động cơ tăng áp ba xy lanh 1.0L cho công suất 100 mã lực và mô men xoắn cực đại 171 Nm, khá khiêm tốn so với con số tương ứng 115 mã lực và 200 Nm của Up! GTI (nhưng cao hơn nhiều so với 83 mã lực của động cơ 1.25L trên các xe Morning khác).

Thực tế như vậy đem tới khả năng tăng tốc 0-100km/giờ của Morning GT-Line ở mức 9,8 giây, lâu hơn đúng 1 giây so với đối thủ Đức. Tuy nhiên, với một chiếc xe phổ thông nặng 993 kg, đây cũng là thành tích đáng nể, đặc biệt là khi so với mặt bằng chung cùng phân khúc. Bù lại, chiếc xe đến từ Hàn Quốc lại sở hữu trang bị tốt và thiết kế bắt mắt hơn rất nhiều.

KIA cũng tuyên bố động cơ mới trên Morning GT-Line hiện đại hơn bất kì thứ gì khác trên thị trường, với cổ xả tích hợp và kết cấu đúc đơn khối. Động cơ này cũng được trang bị bộ tăng áp tua bin đơn, kết hợp với mô tơ điện điều khiển cửa xả (wastegate), kim phun nhiên liệu với sáu lỗ phun khoan bằng laser xếp theo hình kim tự tháp. Quan trọng hơn cả, KIA khẳng định đây là động cơ hợp chuẩn môi trường Euro 6d TEMP, khi chỉ xả 117g CO2/km và tiêu thụ 4,24 lít nhiên liệu/100km.

Về ngoại hình, Morning GT-Line được bổ sung khá nhiều phụ kiện khí động học, kèm cánh tản gió sau, ống xả kép, ốp sườn và đuôi gió. Nhiều ý kiến cho rằng chiếc xe thậm chí còn bắt mắt và có ngoại hình thể thao hơn cả đối thủ nước Đức. KIA trang bị cho xe vành hợp kim 17 inch với lốp 195/45.


Là phiên bản dòng cao của Morning, không lạ khi GT-Line sở hữu đèn pha thấu kính, đèn LED chạy ban ngày, đèn LED hậu và một số tiện nghi nội thất như pedal thép không rỉ, tay nắm cửa mạ chrome và da bọc một số bộ phận. Xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí tích hợp dẫn đường vệ tinh, tương thích Apple CarPlay, Android Auto.

Nếu chịu chi thêm cho gói nâng cấp GT-Line S, người dùng sẽ có thêm cửa sổ trời chỉnh điện, sưởi ghế trước và vô lăng, điều hòa tự động, chìa khóa thông minh tích hợp Start/Stop động cơ, kiểm soát hành trình tích hợp giới hạn tốc độ...

Hiện tại, chiếc xe mới có giá từ 17.800 euro tại một số nước Châu u. Tại Australia, xe khởi điểm từ 17.490 AUD (tức tương đương gần 300 triệu đồng).  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
KIA Morning phiên bản GT-Line gây ấn tượng với động cơ tăng áp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.