Theo dõi Báo Hànộimới trên

Siêu xe điện 2,5 triệu USD của Pininfarina có thể đạt tốc độ hơn 400km/giờ

Hoàng Linh| 17/07/2018 10:08

(HNMO) - Tesla đã rất thành công trong việc chứng tỏ với thế giới rằng xe điện hoàn toàn có thể rất sôi động, và nhanh hơn các dòng với động cơ đốt trong truyền thống.

Hình ảnh hé lộ thiết kế của Pininfarina PF0.


Hồi tháng 3, khi hé lộ thông tin về mẫu siêu xe (hypercar) PF0 của mình lần đầu tiên, hãng thiết kế lừng danh Pininfarina chỉ úp mở về việc nó sẽ có sức mạnh rất lớn và lịch tung ra thị trường vào năm 2020. Tuy nhiên, tới nay, những số liệu chi tiết hơn về PF0 đã xuất hiện qua hàng loạt các phỏng vấn riêng biệt của ban lãnh đạo Pininfarina với các đơn vị truyền thông khác nhau.

Theo đó, Pininfarina PF0 sẽ mạnh hơn đáng kể so với Tesla Roadster, với khả năng tăng tốc 0-96km/giờ chỉ trong vòng chưa tới 2 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa tới hơn 400km/giờ. Xe cũng có thể di chuyển 500km/lần sạc, con số hết sức ấn tượng đối với xe điện nói chung và với siêu xe thể thao nói riêng (bởi hệ truyền động công suất cao thường "đốt" pin nhanh chóng).

Pininfarina cũng hứa hẹn cơ chế sạc tương tự như của Porsche Taycan, tức chỉ mất 10-15 phút để đạt tới 80% dung lượng pin. Khác với thiết kế thường thấy của xe điện, vốn đặt pin nằm dưới sàn để chừa không gian rộng rãi hơn cho hành khách, Pininfarina lại đặt hầu hết pin ở một trục trung tâm nhằm hạ thấp trọng tâm của PF0, giúp cải thiện khả năng vận hành.

Bên trong nội thất, hãng thiết kế nước Ý cho biết sẽ "mở cửa" cho các công ty công nghệ tham gia, và khẳng định mong muốn sử dụng các thành tựu từ nhóm này, thay vì tự phát triển các tiện nghi riêng. Đáng chú ý, để đảm bảo tính thân thiện môi trường (vốn là thách thức rất lớn với siêu xe), Pininfarina cũng sử dụng sơn không có các thành phần hóa học, gỗ tự nhiên và hàng loạt vật liệu có nguồn gốc hợp pháp khác.

PF0 liệu có soán ngôi của những chiếc Bugatti Chiron (ảnh), vốn lâu nay được xem là ông hoàng tốc độ của xe sử dụng động cơ đốt trong?


Là một chiếc siêu xe cao cấp, dĩ nhiên PF0 sẽ không rẻ. Pininfarina tới nay mới chỉ khẳng định xe sẽ có giá trong khoảng 2 đến 2,5 triệu USD, tức là khá gần với Bugatti Chiron (khởi điểm từ 3 triệu USD), nhưng gấp hơn 10 lần một chiếc Tesla Roadster.

Thực tế, với thực tế PF0 là sự kết hợp hệ truyền động điện tiên tiến và những kinh nghiệm của một nhà thiết kế siêu xe Italia vốn đã có kinh nghiệm với hàng loạt siêu phẩm của Ferrari, Alfa Romeo, Maserati..., mức giá trên cũng là điều dễ hiểu.

Theo lộ trình, Pininfarina PF0 sẽ lộ diện trước một số ít khách mời tại sự kiện Pebble Beach Concours d'Elegance tại California (Mỹ), trước khi ra mắt chính thức vào triển lãm ô tô Geneva (Thụy Sỹ) trong tháng 3-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu xe điện 2,5 triệu USD của Pininfarina có thể đạt tốc độ hơn 400km/giờ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.