Theo dõi Báo Hànộimới trên

Honda Civic 2019 sẽ có thêm phiên bản máy dầu 1.6L và hộp số tự động 9 cấp

Hoàng Linh| 04/08/2018 07:53

(HNMO) – Do gặp vấn đề tương thích giữa hộp số vô cấp và động cơ dầu, Honda sẽ chuyển sang sử dụng hộp số tự động 9 cấp mới trên các dòng Civic thế hệ mới.


Đây là quyết định quan trọng giúp hãng có được chỗ đứng ở các thị trường chuộng động cơ dầu, mà châu Âu là điển hình, đồng thời mở ra khả năng trang bị các lựa chọn hệ truyền động mới cho chiếc xe hạng C ăn khách này. Theo kế hoạch, Civic sẽ được bổ sung thêm một động cơ i-DTEC 1,6L khi bước sang thế hệ 2019.

Những chiếc Civic máy dầu 1,6L đầu tiên này dự kiến sẽ được xuất xưởng từ nhà máy Swindon (Anh) của Honda, với cả hai biến thể sedan và hatchback 5 cửa. Ngoài ra, xe cũng sẽ có cả động cơ xăng tăng áp VTEC Turbo với hai dung tích 1,0L và 1,5L (đều song hành với hộp số CVT).

Trên động cơ dầu mới, Honda sử dụng piston bằng thép đúc. Ngoài ra, hệ thống tăng áp cũng được thiết kế lại để hạn chế hao hụt công suất. Hộp số mới cho phép Civic i-DTEC 1,6L đạt mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 4,1L/100km. Tuy đây là mức kém hơn so với phiên bản Civic số tay trước đây, nhưng là chỉ số đo theo quy trình WLTP mới của châu Âu (được đưa ra nhằm đánh giá đúng thực tế tiêu hao nhiên liệu của xe sau bê bối khí thải của Volkswagen).

Đáng chú ý, hộp số mới trên Civic sẽ cho phép chiếc xe tự động bỏ qua các số trung gian nhằm phản hồi nhanh hơn với mệnh lệnh từ người lái. Cụ thể, xe có thể nhảy thẳng từ số 9 xuống số 5, hoặc từ số 7 xuống số 4, thay vì chỉ chuyển 1 hoặc 2 cấp như thông thường. Đây là cơ chế được kỳ vọng sẽ tạo cảm giác lái tốt như số tay, nhưng còn phụ thuộc rất lớn vào sự “thông minh” của thuật toán điều khiển. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Honda Civic 2019 sẽ có thêm phiên bản máy dầu 1.6L và hộp số tự động 9 cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.