Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nền tảng mới của Volkswagen sẽ mở màn cuộc cách mạng điện hóa ô tô trên diện rộng

Nguyễn Thúc| 22/09/2018 17:31

(HNMO) - Dù cuộc đua phát triển ô tô chạy điện đang diễn ra hết sức nóng bỏng, việc một nhà sản xuất lớn hoàn thiện nền tảng hoàn toàn mới cho dòng xe này là điều rất hiếm xảy ra.



Chính vì vậy, sự chú ý đã đổ dồn vào Volkswagen, khi tập đoàn xe lớn nhất châu Âu công bố nền tảng riêng MEB (modular electric drive matrix), mở đầu cho kỉ nguyên xe điện quy mô lớn. Nền tảng này sẽ giúp hình thành những chiếc xe điện đại trà đầu tiên (thuộc dòng sản phẩm ID) với lịch tung ra thị trường vào cuối năm sau.

Cùng đó, Volkswagen cũng sẽ khởi động chiến dịch "Xe điện cho mọi người" (Electric for all) để nhấn mạnh rằng, cuộc cách mạng điện hóa của xe ô tô đã chính thức khai màn, xe điện không còn là những sản phẩm thử nghiệm, đắt đỏ hay lai tạp.

Thiết kế thuần điện của MEB có nhiều điểm nhấn quan trọng giúp nó ưu thế hơn so với các giải pháp hiện có. Trong đó phải kể tới khoang pin cỡ lớn hơn, giúp những chiếc xe điện sử dụng nền tảng này đạt được khoảng hành trình dài hơn đáng kể so với mặt bằng chung hiện nay. Được biết, pin của MEB sẽ có khả năng sạc nhanh (khoảng 30 phút để đạt 80%), nhưng hiện vẫn đang trong giai đoạn phát triển.

Cũng theo thông tin được tiết lộ, sẽ có khoảng 10 triệu xe điện được sản xuất dựa trên MEB - tương đương số xe bán ra trong vòng một năm của Volkswagen. Từ nay tới năm 2022, hãng sẽ có tổng cộng 27 mẫu xe điện được "ra đường".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nền tảng mới của Volkswagen sẽ mở màn cuộc cách mạng điện hóa ô tô trên diện rộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.