Theo dõi Báo Hànộimới trên

Màn hình cảm ứng bề mặt 3D sắp xuất hiện trên xe hơi

Theo Gia Nguyễn/Zing| 01/10/2018 10:07

Giải pháp màn hình cảm ứng bề mặt 3D của công ty Canatu (Phần Lan) vừa thắng giải danh giá Automotive Brand Contest 2018 trong danh mục “concept xe”.

Công nghệ màn hình cảm ứng 3D mới cho xe hơi Có thể tích hợp màn hình vào bất cứ đâu trong xe, cho khả năng điều khiển gần như vô tận.


Khá xa lạ với nhiều người nhưng cái tên Canatu được giới chuyên môn đánh giá sẽ sớm nổi như cồn. Mang trong mình nhiều đột phá mới, giải pháp 3D Touch Surface của công ty Phần Lan hứa hẹn mang lại nhiều tiềm năng mới cho thiết kế cabin xe hơi. 


Là một phần của tầm nhìn 3D Touch Cockpit lớn hơn, Canatu trình diễn giải pháp màn hình đầu tiên thế giới có bề mặt cảm ứng 3D kết hợp bề ngoài độc đáo và cơ chế hoạt động mới sử dụng cảm biến và các tấm phim Canatu CNB có thể kéo giãn.



Được phát triển chung với Continental AG, màn hình 3D Touch Surface được trang bị cảm ứng xúc giác chủ động, cảm ứng lực và các thành phần định vị điều hướng cho thao tác tay. Nhờ tính năng này, người dùng có thể thao tác ngay trên màn hình mà không cần nhìn vào, giúp giảm thiểu nguy cơ mất tập trung và tăng độ an toàn.


Canatu cho biết, công nghệ màn hình mới giúp thiết kế nội thất tự do và thoải mái hơn. Nhà sản xuất có thể gắn màn hình vào bất cứ đâu, chẳng hạn có thể biến màn hình hàng ghế sau thành bề mặt 3D thông minh chỉ hiện ra khi cần.


Concept nội thất 3D Touch Cockpit là sự kết hợp nhiều cảm biến chạm 3D có thể đặt dưới màn hình, nhựa, kính, da và bề mặt vải.


Canatu cho biết có thể tạo được cơ chế điều khiển chạm 3D gọn nhẹ cho cửa sổ, gương, chỉnh ghế, nút bấm 3D, công tắc vô lăng, điều khiển xúc giác 3D trên khu vực màn hình giúp người lái không bị phân tâm, đồng thời giấu gọn các màn hình này khi cần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Màn hình cảm ứng bề mặt 3D sắp xuất hiện trên xe hơi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.