Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những thiết bị nào có thể gọi FaceTime theo nhóm?

Hoàng Linh| 05/11/2018 07:06

(HNMO) - Sau khi phiên bản cập nhật iOS 12.1 và macOS 10.14.1 chính thức được tung ra, nhiều thiết bị Apple đã có thể thực hiện cuộc gọi Facetime theo nhóm.

FaceTime Group cho phép tới 32 người đàm thoại với nhau với hình ảnh độ phân giải cao.


Tuy nhiên, thực tế sử dụng cho thấy không phải thiết bị nào cũng có thể mang lại những trải nghiệm giống nhau. Theo tài liệu hướng dẫn sử dụng dành cho hệ điều hành iOS mà Apple mới cập nhật, iPhone 5s, iPhone 6 và iPhone 6 Plus sẽ chỉ có thể gọi FaceTime nhóm ở chế độ đàm thoại không hình ảnh.

Ở nhóm máy tính bảng, iPad mini 2, iPad mini 3 và iPad Air cũng “chung số phận”. Đây được cho là giới hạn của bộ xử lý A8 hoặc cũ hơn. Trường hợp “cá biệt” duy nhất là iPad mini 4 với A8 vẫn có thể sử dụng FaceTime Group.

Trong khi đó, những mẫu iPhone hay iPad mới hơn đều có thể sử dụng được FaceTime Group một cách toàn vẹn, nhờ năng lực xử lý của chip đủ tốt. Riêng iPad Air 2, dù vẫn dùng thế hệ chip A8 nhưng lại là phiên bản A8X với năng lực xử lý được tăng cường, đủ để giải quyết lượng dữ liệu khổng lồ mà các cuộc gọi FaceTime theo nhóm (có thể lên tới 32 người) mang lại.

Về phần mình, hầu hết máy tính Mac đều có thể thực hiện được cuộc gọi Facetime theo nhóm, bởi năng lực xử lý của chúng đã có thừa. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý nâng cấp hệ điều hành macOS lên phiên bản Mojave 10.14.1 mới có “món mới” này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những thiết bị nào có thể gọi FaceTime theo nhóm?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.