Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ford Focus Active Wagon sẽ là xe gầm cao?

Nguyễn Thúc| 22/11/2018 18:01

(HNMO) - Trong thời gian qua, dòng sản phẩm Focus của Ford đang khiến nhiều người phải ngỡ ngàng khi xuất hiện hàng loạt biến thể kì lạ của mẫu xe cỡ C ăn khách này.


Thay vì chỉ có phiên bản gầm thấp sedan và hatchback 5 cửa như trước đây, Ford đã khiến Focus “đột biến” khi tung ra Focus Active, một mẫu hatchback với gầm cao hơn, và quảng bá là xe crossover. Theo giới chuyên môn, đây là thay đổi mang tính tiếp thị nhiều hơn, bởi nhiều người dùng ngày nay có xu hướng tìm kiếm xe crossover. Tuy nhiên, chưa dừng ở đó, mới đây những thông tin về Focus Active Wagon lại xuất hiện, với cùng tuyên bố đây là một chiếc crossover đích thực.

Thực tế, ít hãng gọi một mẫu xe như Focus Active Wagon là crossover. Trong khi đó, Audi thậm chí “vẽ” ra một dòng xe mới là allroader để gọi mẫu A6 allroad với những đặc điểm tương tự như chiếc xe của thương hiệu Oval xanh nước Mỹ. Tương tự như vậy, Volvo cũng chỉ gọi tên V60 Cross Country để thể hiện tính linh hoạt hơn so với các mẫu gầm thấp.

Theo thông tin ban đầu, dù có thân dài hơn, phiên bản Wagon vẫn sử dụng chung động cơ với Focus “thường”, gồm EcoBoost 1.0L, 1.5L; EcoBlue 1.5L, 2.0L. Nếu giống với Focus Active, xe mới sẽ có cấu hình số sàn 6 cấp và động cơ ba xy lanh EcoBoost 1.5L với hiệu năng khá tốt. Dĩ nhiên, lựa chọn hộp số tự động tám cấp luôn sẵn sàng.

Ngoài ra, Focus Active Wagon cũng có khung gầm được tinh chỉnh lại dựa trên nền tảng C2 (sẽ chia sẻ với chiếc crossover đích thực là Kuga/Escape mới), và hệ thống chuyển chế độ lái nhằm đáp ứng tốt hơn trong các điều kiện vượt địa hình xấu. Tuy nhiên, việc thiếu vắng hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian chắc chắn sẽ là đặc điểm khiến Focus Active Wagon chưa thể trở thành một chiếc “gầm cao” thực thụ. So với Focus hatchback thông thường, Focus Active Wagon cũng sẽ giống với Active, khi cao hơn 30mm ở phía trước và 34mm ở phía sau.

Nhiều ý kiến phân tích cũng cho rằng, Focus Active Wagon cũng sẽ chung số phận với Focus Active, khi không thể tiếp cận thị trường Mỹ do cuộc chiến thương mại giữa Washington và Bắc Kinh đang diễn ra căng thẳng.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ford Focus Active Wagon sẽ là xe gầm cao?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.