Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 10.000 xe Ranger tại Việt Nam được triệu hồi để khắc phục ổ khóa

Hoàng Linh| 06/12/2018 07:25

(HNMO) – Ford Việt Nam vừa chính thức công bố đợt triệu hồi 10.814 chiếc Ford Ranger tại Việt Nam, do nguy cơ xe bị bung cửa khi đang vận hành.

Ford Ranger đang là chiếc bán tải ăn khách nhất tại Việt Nam.


Theo báo cáo gửi lên Cục Đăng kiểm Việt Nam, ổ khóa cửa của xe có thể đóng không chặt, dẫn đến nguy cơ cửa mở ra bất ngờ khi xe đang chạy, gây nguy hiểm cho cả người ngồi trong xe, cũng như người đi đường.

Theo giải thích từ phía Ford Việt Nam, nguyên nhân là do lò xo khóa ngàm cửa xe có thể bị gãy, khiến chốt khóa cửa (không gồm cửa hậu) có thể chỉ khóa 1 nấc, mà không vào khớp hoàn toàn. Hiện tượng này gia tăng khả năng cửa bị mở trong khi xe đang chạy.

Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ nay đến hết tháng 11-2022. Những mẫu Ford Ranger nằm trong đợt triệu hồi được sản xuất tại Thái Lan trong thời gian từ ngày 23-5-2011 đến 20-5-2015. Ford sẽ tiến hành thay thế miễn phí ngàm khóa cửa (trừ cửa hậu) cho xe. Thời gian thực hiện khoảng 3 giờ cho mỗi xe và có thể được tiến hành tại tất cả các đại lí và trạm dịch vụ ủy quyền của Ford trên toàn quốc.

Đối với các xe nằm trong thời gian sản xuất nói trên tại Thái Lan nhưng do các công ty khác nhập khẩu vào Việt Nam, hoặc theo dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân, Ford Việt Nam sẽ trợ giúp liên hệ để kiểm tra thông tin và thay thế miễn phí theo chương trình của tập đoàn Ford.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 10.000 xe Ranger tại Việt Nam được triệu hồi để khắc phục ổ khóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.