Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị trường xe sang Mỹ bước vào cuộc đua nước rút cuối năm

Hoàng Linh| 11/12/2018 11:50

(HNMO) - Mặc dù doanh số tại Mỹ chỉ tăng trưởng 0,6% trong tháng 11 vừa qua, Mercedes-Benz vẫn là cái tên đầu bảng trong các thương hiệu hạng sang tại thị trường ô tô số 1 thế giới này.


Cụ thể, hãng xe với biểu tượng sao ba cánh đã bán ra 31.022 xe tại Mỹ (không tính xe thùng thương mại), vượt qua BMW (28.330 xe, tăng 1% so với tháng 10). Trong khi đó, Lexus của Toyota chỉ đạt 26.446 xe (giảm 2,5%), trong khi tệ hơn là Audi chỉ đạt 17.082 xe (giảm 11% so với tháng trước đó).

“Thành công” nhất có lẽ là Porsche, với doanh số chỉ 5.673 xe trong tháng 11, nhưng là mức tăng 2,1% so với cùng kỳ năm 2017. Mức này cũng góp phần vào 53.116 xe bán ra trong 11 tháng đầu năm 2018 của Porsche, tương ứng tăng trưởng 3,1%.

Nếu tính cộng dồn từ đầu năm, Mercedes-Benz đã bán ra 283.943 xe tại Mỹ, giảm 6% so với cùng kỳ năm 2017. Tuy nhiên, con số này vẫn vượt qua BMW (276.657 xe, tăng 1,9%).

Về phần mình, Lexus chứng kiến sự sụt giảm 2,6% trong cùng kỳ, xuống còn 262.786 xe, còn Audi lại đạt mức tăng 0,5% lên 200.558 xe tới tay khách hàng. Tổng thể, thị trường xe sang tại Mỹ tuy đã tăng trưởng 1,1% trong tháng 11 (đạt 181.602 xe), nhưng vẫn chưa đạt như hồi năm ngoái (sụt 0,3%).

Theo giới phân tích, thị trường xe sang sẽ tăng trưởng mạnh trong tháng cuối năm, một phần nhờ việc các hãng tích cực ưu đãi kích cầu, nhằm tăng doanh số bán, qua đó cạnh tranh thành tích dẫn đầu thị trường Mỹ trong toàn năm 2018. Nếu thành công ở lần này, Mercedes-Benz sẽ giữ “ngôi vương” ba năm liên tiếp. Tương tự như tại Việt Nam, GLC, C-Class và E-Class vẫn là những mẫu xe bán chạy nhất của hãng ở Mỹ.

Bước sang năm 2019, xe sang được dự đoán vẫn sẽ bán chạy tại Mỹ, do người dùng có xu hướng chuyển dịch sang các dòng SUV sang.

Ngoài ra, thị trường xe điện và xe hybrid cũng sẽ có sự phát triển mạnh mẽ hơn. Trong tháng 11, xe với hệ truyền động điện đang chiếm khoảng 7,7% tổng doanh số của BMW.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường xe sang Mỹ bước vào cuộc đua nước rút cuối năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.