Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ford và Volkswagen sẽ hợp tác chiến lược từ tháng 1-2019

Hoàng Linh| 13/12/2018 19:16

(HNMO) - Hai thương hiệu xe hàng đầu thế giới là Ford và Volkswagen dự kiến sẽ công bố quan hệ hợp tác chiến lược ngay trong tháng sau.


Đài CNBC dẫn nguồn tin cấp cao của các hãng nói trên cho biết, việc xây dựng chế tài hợp tác chi tiết sẽ mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, sau khi các đàm phán cấp cao được hoàn tất, hai tập đoàn sẽ kí kết hợp tác chính thức và thay đổi hoàn toàn mặt bằng ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Tại Mỹ, Volkswagen đang có ý định xây dựng thêm một nhà máy thứ hai, nhằm giảm tải cho nhà máy Chattanooga. Bên cạnh chiếc crossover cỡ trung Atlas 7 chỗ, nhà máy của Volkswagen Mỹ (tại bang Tennessee) cũng đang chuẩn bị xuất xưởng thế hệ tiếp theo của sedan cỡ trung Passat và phiên bản Atlas 5 chỗ ngồi.

Thực tế, mối quan hệ giữa hai thương hiệu hàng đầu thế giới sẽ còn tiến xa hơn các hợp tác sản xuất xe thương mại. Volkswagen hiện rất quan tâm đến nền tảng của chiếc bán tải Ranger, và dự kiến sẽ mượn công nghệ của mẫu xe này cho Amarok.

Volkswagen cũng sẵn sàng chia sẻ nền tảng điện MEB của mình nếu Ford quan tâm. Đây là nền tảng mới của hãng xe Đức, với đại diện sản phẩm đầu tiên là I.D.Neo, mẫu hatchback thuần điện cỡ nhỏ dự kiến được sản xuất từ tháng 11-2019. Ngoài ra, hai bên cũng có kế hoạch phát triển chung các công nghệ hiện đại, như xe tự hành.

Một số thông tin cũng cho biết, tập đoàn Ấn Độ Mahindra cũng đang đàm phán với Ford về khả năng hợp tác, và rất có thể sẽ kết hợp cả với Volkswagen. Nếu như vậy, một bộ ba mới tương tự như Nissan - Renault - Mitsubishi có thể hình thành. Mahindra có thể sẽ giúp hai thương hiệu đối tác phát triển mạnh hơn tại Ấn Độ, vốn cũng là thị trường ô tô nhóm đầu hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ford và Volkswagen sẽ hợp tác chiến lược từ tháng 1-2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.