Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe điện đầu tay của Porsche “cháy hàng” dù chưa ra mắt thị trường

Hoàng Linh| 30/12/2018 18:44

(HNMO) - Dù chưa ra mắt thị trường, chiếc xe điện thể thao đầu tay Taycan của Porsche đã “cháy hàng”, với các đơn đặt trước trên toàn cầu… hầu hết đến từ những người đang sở hữu Tesla.


Theo cập nhật mới nhất, toàn bộ xe sản xuất dự kiến cho năm 2019 hiện đã được đặt trước. Giới phân tích cho rằng, thực tế thú vị này đến từ việc những người dùng nói trên đã quá lâu không có một lựa chọn thay thế nào đủ tốt cho những chiếc Tesla Model S hay Model X. Vào lúc này, hầu hết các thương hiệu ô tô phổ biến mới chỉ tung ra các mẫu xe điện giá rẻ, thay vì một sản phẩm cao cấp thực sự như của hãng xe điện Mỹ, hay trong thời gian tới là Porsche Taycan (2020).

Bên cạnh đó, dù những chiếc Tesla tuy vận hành không tiếng động và cũng rất thể thao, nhưng thường bị chê vì nội thất không xứng tầm với các dòng xe sang, dù mức giá những chiếc xe này không hề rẻ. Đây lại là điều mà những người dùng rủng rỉnh túi tiền đang kỳ vọng ở hãng xe thể thao nước Đức.

Về phần mình, Taycan (vốn trước đây được biết đến với tên gọi Mission-e) đã từng có phiên bản thử nghiệm được đem ra trưng bày. Chiếc xe điện đầu tay của Porsche sử dụng pin 800V, cho tốc độ sạc nhanh gấp đôi Tesla khi ở trạm Supercharger, tức là có thể lên tới gần 400km mỗi 15 phút nạp điện.

Hiện tại, do Taycan chưa ra mắt thị trường, nên Porsche hoàn toàn kín tiếng về tùy chọn cũng như các số liệu kinh doanh. Tuy nhiên, các nguồn tin cho biết, Taycan dự kiến sẽ có hai biến thể: Sedan hoặc Cross Turismo (gần tương tự như Panamera, nhưng với khoảng sáng gầm lớn hơn). Mỗi biến thể này sẽ có ba phiên bản khác nhau: Thường, 4S hoặc Turbo, với giá bán từ khoảng 90.000 USD đến 130.000 USD, tức là tương đương các phiên bản cao cấp của Tesla Model S hay X. Đây là điều không lạ, bởi Taycan và Model S sẽ là đối thủ trực tiếp về lâu dài.

Tương tự như các dải sản phẩm truyền thống của Porsche, Taycan 4S tạo khác biệt nhờ hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian điện hóa, trong khi Turbo là phiên bản hiệu năng cao (có thể tương đương xe động cơ xăng 600 mã lực).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe điện đầu tay của Porsche “cháy hàng” dù chưa ra mắt thị trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.