Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà mạng triển khai giải pháp kỹ thuật chống nghẽn dịp Tết

Thanh Hà| 11/01/2019 08:46

(HNMO) - Từ tháng 9-2018, Viettel đã triển khai các phương án kỹ thuật bảo đảm nhu cầu sử dụng thoại và data của khách hàng dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.


Cụ thể, Viettel triển khai hơn 5.400 giải pháp bổ sung gồm nâng cấp tài nguyên mạng lưới, bổ sung, nâng cấp các trạm thu phát sóng lớn, nhỏ, tăng cường xe phát sóng lưu động, giám sát và cân bằng tải cho mạng lưới.

Trong đó, Viettel ưu tiên các giải pháp bổ sung dung lượng, tăng băng thông cho mạng 3G, 4G để phục vụ nhu cầu của 70 triệu khách hàng (trong đó lượng thuê bao dùng data là 33 triệu), nhất là nhu cầu người dùng data ngày càng cao để livestream, chia sẻ hình ảnh, video...

Viettel cũng sẵn sàng các giải pháp kỹ thuật tại những nơi có nhiều sự kiện, nơi tập trung đông người, nơi tổ chức bắn pháo hoa... như khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP Hồ Chí Minh), Cầu sông Hàn (TP Đà Nẵng), trung tâm các tỉnh, thành phố.


Theo ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng Giám đốc Viettel, dịp Tết Dương lịch vừa qua, lưu lượng data 3G và 4G tăng 82% so với dịp Tết Dương lịch năm ngoái. Đặc biệt, lưu lượng data trên mạng 4G tăng đột biến tới 193%; trong khi đó, nhu cầu về thoại lại giảm nhẹ từ 5-10%.

Tuy nhiên, với sự chuẩn bị sẵn sàng mạng lưới, mặc dù lưu lượng tăng mạnh, mạng Viettel vẫn bảo đảm tốt. Tiêu biểu, tỷ lệ thiết lập cuộc gọi thành công đạt đến 70%, tỷ lệ kết nối dữ liệu thành công tới 95%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà mạng triển khai giải pháp kỹ thuật chống nghẽn dịp Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.