Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn tập bảo đảm an toàn thông tin mạng trong cơ quan nhà nước

Châu Anh| 11/01/2019 15:15

(HNMO) - Chiều 11-1, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Bộ Tư lệnh tác chiến không gian mạng và Ban Cơ yếu Chính phủ (thuộc Bộ Quốc phòng) tổ chức diễn tập bảo đảm an toàn thông tin mạng trong cơ quan nhà nước thành phố Hà Nội.

Buổi diễn tập có sự tham dự của lãnh đạo và cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã.

Giám đốc Sở TT-TT Nguyễn Ngọc Kỳ phát biểu khai mạc buổi diễn tập.


Phát biểu khai mạc, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Ngọc Kỳ nhấn mạnh, buổi diễn tập này là cơ hội tốt để nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và nâng cao năng lực, kỹ năng ứng cứu các sự cố an toàn thông tin mạng cho đội ngũ chuyên trách công nghệ thông tin tại các cơ quan, đơn vị của thành phố; đồng thời, giúp nâng cao khả năng phối hợp trong hoạt động ứng cứu sự cố nhằm bảo đảm an toàn thông tin mạng cho hệ thống công nghệ thông tin của thành phố Hà Nội.

Với sự hỗ trợ của đội ngũ kỹ thuật thuộc Bộ Tư lệnh tác chiến không gian mạng, Ban Cơ yếu Chính phủ, buổi diễn tập thực hành hai chủ đề: Diễn tập tấn công có chủ đích (APT) đối với một hệ thống thông tin chuyên ngành của thành phố Hà Nội; diễn tập phòng chống tấn công một số thiết bị IoT (kết nối vạn vật). Trong đó, nội dung giả định là các tình huống tấn công vào hệ thống quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp dùng chung của thành phố và tấn công vào hệ thống camera giám sát an ninh trật tự của một quận trên địa bàn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn tập bảo đảm an toàn thông tin mạng trong cơ quan nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.