Theo dõi Báo Hànộimới trên

MobiFone có tốc độ 4G nhanh nhất tại Hà Nội

Châu Anh| 30/01/2019 22:24

Ngày 30-1, Cục Viễn thông (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) đã công bố kết quả đo kiểm chất lượng 4G LTE của 3 nhà mạng Viettel, VNPT (VinaPhone) và MobiFone tại khu vực Hà Nội.


Cụ thể, ở 2 chỉ số quan trọng đánh giá tốc độ mạng 4G (là tốc độ tải xuống trung bình và tốc độ tải lên trung bình), MobiFone là mạng có tốc độ 4G nhanh nhất. Tốc độ tải xuống trung bình của MobiFone đạt 39,04 Mbit/s và tốc độ tải lên trung bình là 29,59 Mbit/s. Tương tự, chỉ số này của VNPT là 24,72 Mbit/s và 23,80 Mbit/s; Viettel là 22,65 Mbit/s và 21,79 Mbit/s. Đây là 2 chỉ số quan trọng nhất trong 7 chỉ số đo kiểm để đánh giá tốc độ dịch vụ 4G của các nhà mạng.

Cục Viễn thông đo kiểm chất lượng truy nhập internet mạng 4G dựa trên 5 chỉ số cơ bản như: Độ sẵn sàng của mạng vô tuyến, tỷ lệ truy cập thành công dịch vụ, thời gian trễ truy nhập dịch vụ trung bình, tỷ lệ truyền tải dữ liệu bị rơi, tốc độ tải dữ liệu (gồm: tốc độ tải dữ liệu xuống và lên trung bình, tốc độ tải dữ liệu lên trung bình). Cả 3 nhà mạng đều đạt 100% các chỉ tiêu chất lượng kỹ thuật và vượt tiêu chuẩn chất lượng của ngành.


Kết quả đo kiểm đã được Cục Viễn thông đăng tải công khai tại địa chỉ website của Cục Viễn thông www.vnta.gov.vn.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đăng Nguyên - Phụ trách chức vụ Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông MobiFone cho biết, từ đầu năm 2018, MobiFone đã chủ trương đẩy mạnh đầu tư cho mạng lưới, hạ tầng, mở rộng vùng phủ sóng 4G. Cùng với đó là việc sẵn sàng năng lực mạng lưới để đáp ứng cho dịch vụ chuyển mạng giữ số.

"Dự kiến, trong năm 2019, MobiFone sẽ tiếp tục đưa vào phát sóng thêm hàng chục nghìn trạm phát sóng 3G và 4G nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu sử dụng và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng” - ông Nguyễn Đăng Nguyên khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MobiFone có tốc độ 4G nhanh nhất tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.