Theo dõi Báo Hànộimới trên

Samsung kỳ vọng Galaxy S10 sẽ vực dậy tình hình kinh doanh ảm đạm

Nguyễn Thúc| 31/01/2019 15:29

(HNMO) - Samsung Electronics vừa công bố báo cáo tài chính quý vừa qua, cho thấy tình hình kinh doanh không mấy khả quan.


Cụ thể, báo cáo chính thức cho thấy lợi nhuận hoạt động của hãng điện tử Hàn Quốc suy giảm tới 29% so với cùng kỳ năm trước đó, chỉ đạt khoảng 9,7 tỷ USD. Đây là hệ quả từ việc doanh thu tương ứng giảm 10%, xuống còn 53,5 tỷ USD, với tâm giảm nằm ở các sản phẩm cao cấp mà Samsung đang bán ra thị trường.

Việc suy giảm doanh thu như vậy được cho là do nhu cầu đối với các sản phẩm chip bộ nhớ suy giảm, dù đây là lĩnh vực đem lại nhiều lợi nhuận nhất cho hãng những năm qua. Bên cạnh đó, Samsung cũng đối mặt với thực tế việc kinh doanh điện thoại thông minh suy giảm, trong khi sức ép cạnh tranh ngày càng lớn trong mảng sản xuất màn hình cho thiết bị di động (đặc biệt là từ đối thủ đồng hương truyền kiếp LG).

Bước sang quý đầu năm 2019, Samsung cho biết không kỳ vọng vào sự cải thiện của thị trường bộ nhớ, đồng thời nhận định doanh số điện thoại thông minh cũng sẽ không thay đổi nhiều.

Trước thực tế như vậy, Samsung khẳng định đang đặt nhiều kỳ vọng vào thế hệ thứ 10 của chiếc điện thoại ăn khách Galaxy S. Trong báo cáo nói trên, hãng nêu rõ đây sẽ là sản phẩm sẽ giúp “tăng doanh số và hiệu quả kinh doanh trong những tháng tới” trong bối cảnh tốc độ bán của Galaxy S9 có phần chậm chạp.

Mặt khác, các thiết bị với màn hình cuộn, thiết bị 5G cũng được cho là sẽ giúp đảm bảo sức tăng trưởng ổn định tại các thị trường mà Samsung đang đối mặt nhiều thách thức.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung kỳ vọng Galaxy S10 sẽ vực dậy tình hình kinh doanh ảm đạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.