Theo dõi Báo Hànộimới trên

Porsche nhận lỗi thông báo sai mức tiêu thụ nhiên liệu của xe thể thao 911

Hoàng Linh| 04/02/2019 09:28

(HNMO) - Porsche có thể đối mặt với một khoản phạt lớn từ chính phủ Đức, sau khi thú nhận đã công bố không chính xác mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải của những chiếc xe thể thao 911 thế hệ 991.


Theo đó, hai chỉ số được Porsche gửi tới Bộ Giao thông Đức cho một số mẫu 911 đời 2016 và 2017 đều có sai lệch do tính toán không chính xác, do chưa tính tới mức độ cản không khí khi xe di chuyển. Điều này đồng nghĩa với việc con số niêm yết chỉ là trong điều kiện lý tưởng, không đúng với sử dụng thực tế. Sự chênh lệch này thực tế lại khá lớn, chủ yếu do ma sát mặt đường và lực cản không khí.

Chủ tịch Porsche Oliver Blume cho biết đã thông báo tới cơ quan chức năng Đức về sai sót lần này, và các kỹ sư của hãng đang hợp tác chặt chẽ với giới chức Đức nhằm xác định hậu quả. Theo luật pháp Đức, các nhà sản xuất ô tô có thể bị phạt nếu công bố sai mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải hơn 10%. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể yêu cầu được bồi thường.

Hiện tại, Porsche và giới chức Đức đều chưa tiết lộ mức chênh lệch do những tính toán nói trên, cũng như số lượng xe bị ảnh hưởng. Theo báo Đức Der Spiegel, Porsche cũng sẽ thông báo việc này cho cả chính phủ Mỹ và một số quốc gia khác trong thời gian tới.

Chiếc xe mang tính biểu tượng 911 của Porsche đã bước sang thế hệ tiếp theo với tên mã 992 (lần đầu xuất hiện vào cuối năm 2018 trong khuôn khổ triển lãm Los Angeles tại Mỹ).

Mặc dù chỉ tinh chỉnh thêm chút ít về ngoại hình, Porsche 911 mới lại thay đổi đáng kể về hệ truyền động, và được tích hợp thêm nhiều công nghệ tiên tiến, ví dụ như chế độ lái trên đường trơn trượt (Wet Mode) sử dụng cảm biến bên dưới bánh xe để tính toán lượng nước có trên mặt đường, từ đó điều chỉnh hệ thống cân bằng điện tử và phanh ABS sao cho phù hợp nhất. Xe cũng lần đầu có hệ thống nhìn đêm ứng dụng camera tầm nhiệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Porsche nhận lỗi thông báo sai mức tiêu thụ nhiên liệu của xe thể thao 911

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.