Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple cập nhật phần mềm sửa lỗi bảo mật của FaceTime

Hoàng Linh| 08/02/2019 16:18

(HNMO) – Người dùng giờ đây đã có thể cập nhật toàn bộ các thiết bị Apple với macOS và iOS lên các phiên bản mới, nhằm khắc phục lỗi bảo mật nghiêm trọng của FaceTime.


Trước đó, dù rất được hoan nghênh, tính năng gọi FaceTime theo nhóm đã gặp lỗi nghiêm trọng về bảo mật, khi cho phép người thực hiện cuộc gọi thu được âm thanh và hình ảnh từ máy khác, kể cả khi người dùng nhận cuộc gọi chưa bấm nút chấp thuận.

Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính riêng tư của mỗi cá nhân và dễ dàng biến mỗi chiếc iPhone, iPad hay Macbook trở thành thiết bị do thám. Khi đó, để khắc phục tạm thời, Apple đã buộc phải ngắt máy chủ đảm nhận dịch vụ gọi FaceTime nhóm. Tới hôm nay, rạng sáng 8-2, “Táo” cũng đã phát hành iOS 12.1.4 và macOS 10.14.3 cùng lúc, nhằm khắc phục trực tiếp lỗi trên thiết bị của người dùng cuối.


Cụ thể, với iPhone, iPad hoặc iPod Touch, người dùng có thể mở Settings > General > Software Update để tiến hành nâng cấp. Trong khi đó, trên macOS, thao tác sẽ gồm: Nhấn vào biểu tượng Apple trên góc trái màn hình > About This Mac > Software Update. Chỉ sau khi cập nhật, các thiết bị Apple mới có thể thực hiện gọi FaceTime theo nhóm trở lại.

Bên cạnh việc tung ra bản vá, Apple cũng được cho là sẽ tưởng thưởng cho cậu bé 14 tuổi Grant Thompson, người đã phát hiện ra lỗi nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple cập nhật phần mềm sửa lỗi bảo mật của FaceTime

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.