Theo dõi Báo Hànộimới trên

Facebook bị cáo buộc tiết lộ dữ liệu sức khỏe nhạy cảm trong các nhóm

Theo VIỆT ĐỨC (VIETNAM+)| 19/02/2019 14:37

Một đơn khiếu nại được đệ trình lên Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) cáo buộc Facebook không bảo vệ dữ liệu sức khỏe nhạy cảm trong các nhóm mạng xã hội của mình.

Ảnh minh họa. (Nguồn: The Verge)


Khiếu nại, nộp cho FTC vào tháng trước và phát hành công khai ngày 18-2, lập luận rằng Facebook tiết lộ không đúng thông tin về các thành viên của các nhóm kín.

Vấn đề lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng vào tháng 7, khi các thành viên của nhóm phụ nữ bị đột biến gene có tên BRCA đã phát hiện ra thông tin nhạy cảm, như tên và địa chỉ email của các thành viên, có thể được tải xuống hàng loạt, bằng tay hoặc thông qua tiện ích mở rộng của Chrome.

Trong khoảng thời gian đó, Facebook đã thực hiện các thay đổi đối với các Group (Nhóm) đã kết thúc hoạt động, nhưng cho biết quyết định này không liên quan đến mối quan tâm của nhóm BRCA.

Hãng truyền thông lớn nhất thế giới cũng cho biết, vào thời điểm đó, khả năng xem dữ liệu không phải là một lỗ hổng bảo mật và lưu ý rằng cũng có một tùy chọn cho các nhóm bí mật, khó tham gia hơn nhưng cũng có khả năng khám phá hạn chế hơn.

Khiếu nại, được đệ trình bởi một nhà nghiên cứu bảo mật và những người ủng hộ BRCA, cho rằng Facebook đã không làm rõ những gì người dùng có thể từ bỏ thông tin cá nhân khi họ tham gia một nhóm.

Mặc dù Facebook cũng có thể đã thay đổi khả năng xem thông tin cá nhân, nhưng khiếu nại cho rằng việc thành viên thu thập thông tin về những người khác trong một nhóm vẫn quá dễ dàng.

Facebook cho đến nay chưa có bình luận nào về vụ việc. Mạng xã hội lớn nhất thế giới đã được cho là đang đàm phán khoản tiền phạt hàng tỷ USD với FTC về bê bối dữ liệu người dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook bị cáo buộc tiết lộ dữ liệu sức khỏe nhạy cảm trong các nhóm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.