Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đường dây nóng tiếp nhận khiếu nại về chuyển mạng giữ số đã hoạt động

Thanh Hà| 12/03/2019 19:43

(HNMO) – Chiều 12-3, ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, Đường dây nóng tiếp nhận khiếu nại liên quan đến chuyển mạng giữ số đã được vận hành từ ngày 11-3.




Theo đó, khi gặp vướng mắc về vấn đề chuyển mạng, chủ thuê bao di động có thể liên hệ tới số hotline 18006099. Được biết, Đường dây nóng này một đơn vị vận hành; các số liệu sau đó sẽ được tổng hợp để gửi về Cục Viễn thông xử lý. Cuộc gọi phản ánh tới Đường dây nóng sẽ hoàn toàn miễn phí.

Như vậy, với việc chính thức đưa Đường dây nóng tiếp nhận khiếu nại liên quan đến chuyển mạng giữ số vào hoạt động, cho thấy Bộ Thông tin và Truyền thông rất quyết liệt trong việc đưa ra giải pháp ngăn chặn các nhà mạng gây khó dễ cho khách hàng chuyển mạng.

Cũng theo số liệu mới nhất từ Cục Viễn thông, tính đến ngày 10-3, Viettel là nhà mạng dẫn đầu về tỷ lệ thuê bao chuyển mạng thành công là 85%; tiếp sau là VinaPhone đạt 70,4%; Vietnamobile là 35,4%; MobiFone là 34%.

So với số liệu công bố trước đó, tỷ lệ người dùng đăng ký thành công dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số đã tăng lên rõ rệt, đặc biệt với 2 nhà mạng là MobiFone (tăng từ 23,09% lên 34%) và Vietnamobile (từ 6,51% lên hơn 35%).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường dây nóng tiếp nhận khiếu nại về chuyển mạng giữ số đã hoạt động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.