Theo dõi Báo Hànộimới trên

Windows 10 đã có thể tự gỡ các cập nhật mới gặp lỗi

Hoàng Linh| 14/03/2019 19:53

(HNMO) - Lâu nay, Windows 10 vốn nổi tiếng với những rắc rối liên quan tới các bản cập nhật sửa lỗi.


Thực tế, từ ngày hệ điều hành mới nhất của Microsoft được tung ra thị trường, người dùng đã liên tục phàn nàn về việc bị áp đặt cài các bản cập nhật thông qua cơ chế Windows Update, mà không hề có tùy chọn. Hệ điều hành này thậm chí tự ý khởi động lại để cài đặt các cập nhật mới ngay khi người dùng đang làm việc với máy tính. Bên cạnh đó, không ít lần các bản cập nhật mới đã gây ra lỗi tương thích, thậm chí xóa dữ liệu của người dùng, như trong phiên bản tháng 10-2018.

Chính vì vậy, việc Windows 10 được bổ sung tính năng mới, cho phép người dùng tránh khỏi các rắc rối liên quan đến bản cập nhật bị lỗi (bao gồm cả bản cập nhật của chính Windows 10 hoặc các trình điều khiển mới cho phần cứng) là điều đáng mừng. Đây cũng được xem là động thái bảo vệ người dùng trong trường hợp xảy ra sự cố liên quan đến cập nhật.

Theo mô tả trên trang web hỗ trợ người dùng của Microsoft, tính năng mới sẽ được kích hoạt nếu máy tính không khởi động được sau khi cài đặt bản cập nhật, và nó cũng chỉ được kích hoạt nếu tất cả các tính năng khắc phục sự cố khác không giải quyết được rắc rối. Khi đó, người dùng sẽ nhận được thông báo rằng các bản cập nhật được cài đặt gần đây đã bị xóa khi vào được lại hệ điều hành.

Bên cạnh đó, bản cập nhật được xác định là có vấn đề cũng sẽ bị chặn cài đặt trong 30 ngày sau đó, để tránh việc người dùng phải loay hoay xử lý vấn đề tương tự (ví dụ như ai đó dùng máy của bạn và vô tình cho cập nhật lại). Khoảng thời gian 1 tháng là vừa đủ để Microsoft phát hành một bản cập nhật mới an toàn hơn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Windows 10 đã có thể tự gỡ các cập nhật mới gặp lỗi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.