Theo dõi Báo Hànộimới trên

Samsung Galaxy S10 dễ bị đánh lừa mở khóa bởi tính năng nhận diện khuôn mặt

Hoàng Linh| 14/03/2019 20:55

(HNMO) - Tới lúc này, hầu như mọi mẫu máy cao cấp của Samsung đều đã được trang bị tính năng mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt.


Tuy nhiên, do không ứng dụng máy quay 3 chiều hồng ngoại (tương tự như iPhone X hay Xs) nhằm nhận diện thêm chỉ số chiều sâu hình khối của gương mặt người dùng, nên cơ chế bảo mật của Galaxy S10 dễ dàng bị đánh lừa.

Điểm yếu của Galaxy S10 được Unbox Therapy (Lewis Hilsenteger) phát hiện và đăng tải trên YouTube. Theo đoạn clip này, một chiếc Galaxy S10 dễ dàng bị mở khóa chỉ bằng một thủ thuật đơn giản: Sử dụng một chiếc điện thoại khác hiển thị đoạn clip có hình ảnh mặt chủ máy và giơ ra trước chiếc máy của Samsung. Điều đáng ngại là ngày nay những hình ảnh hay các đoạn clip đủ tốt để sử dụng cho việc mở khóa như vậy đều có thể tìm thấy dễ dàng trên các tài khoản mạng xã hội của mỗi người.

Cũng cần phải nói rằng, với hầu hết các dòng máy Android hiện nay, việc mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt đơn thuần là tính năng thiên về tiện dụng nhiều hơn là bảo mật. Theo Hilsenteger, nếu đề cao tính tiện dụng, việc sử dụng tính năng mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt sẽ là lựa chọn đủ tốt, nhưng người dùng cần nhận thức được rõ những rủi ro đi kèm. Nếu so với giải pháp Face ID của Apple, vốn tận dụng cả một máy quay hồng ngoại 3 chiều để nhận diện hình khối khuôn mặt (cho phép độ chính xác cao ngay cả trong bóng tối), rõ ràng Samsung còn một chặng đường dài nếu muốn bắt kịp “Táo” trong cuộc đua này.

Mặc dù vậy, Galaxy S10 không phải mẫu máy nhấn mạnh tới bảo mật như "đàn anh" đi trước. Thay vào đó, Samsung hiện đang cố gắng quảng bá màn hình không có “tai thỏ” như iPhone Xs, là một trong những thế mạnh lớn nhất. Tuy nhiên, chính thiết kế này lại là điều bắt buộc để chứa các linh kiện cần thiết khi bất cứ nhà sản xuất nào muốn triển khai công nghệ tương tự Face ID.

Những độc giả muốn tham khảo đoạn phim thử nghiệm của Lewis Hilsenteger có thể truy cập vào đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung Galaxy S10 dễ bị đánh lừa mở khóa bởi tính năng nhận diện khuôn mặt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.