Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple ra mắt các dịch vụ truyền hình trực tuyến cạnh tranh với Netflix

Theo Vietnamplus| 26/03/2019 08:41

Rạng sáng 26-3 (giờ Việt Nam), Apple đã chính thức ra mắt một loạt dịch vụ mới với bộ ba sản phẩm dịch vụ truyền hình trực tuyến, thẻ tín dụng và trò chơi điện tử trực tuyến.

Đây là một nỗ lực của nhà sản xuất iPhone trong việc chuyển mạnh hướng kinh doanh sang mảng dịch vụ tài chính và giải trí, trong bối cảnh tăng trưởng doanh số phần cứng, đặc biệt là iPhone đang chững lại.

Với việc ra mắt các dịch vụ truyền hình trực tuyến có tên gọi Apple TV và Apple TV+, giờ đây người dùng của 1,4 tỷ thiết bị điện tử di động và máy tính trên thế giới có thể tải về hoặc xem trực tuyến các bộ phim, chương trình truyền hình do Apple phân phối.

Dịch vụ xem trực tuyến đầu tiên có tên gọi là kênh Apple TV, cung cấp một gói nội dung từ các dịch vụ truyền hình phổ biến như HBO, Showtime và giúp người dùng dễ dàng truy cập những nội dung bên cạnh những nội dung mà người dùng có thể có thông qua đăng ký truyền hình cáp.

Dịch vụ Apple TV+ ra mắt. (Nguồn: Reuters)


Ngoài ra, còn có một dịch vụ thứ hai được gọi là Apple TV+ bao gồm nội dung gốc được tạo bởi Apple và các đối tác. Apple TV+ sẽ ra mắt vào mùa thu này tới hơn 100 thị trường, nhưng Apple không cho biết nó sẽ có giá thuê bao bao nhiêu.

Các dịch vụ truyền hình mới của Apple được cho là cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường video trực tuyến là Hulu, Netflix và Amazon.

Trọng tâm của Apple TV+ sẽ là sự cộng tác của các diễn viên, nhà sản xuất và đạo diễn tên tuổi bao gồm JJ Abrams, Steven Spielberg và Jennifer Aniston. Nhưng cho đến nay, có vẻ như lựa chọn của Apple TV+ sẽ bị giới hạn hơn nhiều so với những gì người dùng có thể tìm thấy trong Netflix hoặc dịch vụ khác, khi nhiều nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên Holywood chưa sẵn sàng hợp tác với Apple trong sản xuất nội dung cũng như chia sẻ kho video của họ.

Apple cũng giới thiệu một thẻ tín dụng, một dịch vụ chơi trò chơi điện tử kỹ thuật số và thêm hàng trăm tạp chí vào ứng dụng tin tức của mình tại sự kiện diễn ra ở trụ sở Cupertino, California.

Nền tảng cung cấp báo chí trực tuyến, có tên là Apple News+. Nền tảng này tích hợp 300 đầu tạp chí, trong đó có rất nhiều tạp chí tên tuổi như The New Yorker, Esquire, National Geographic, Vogue… Người dùng Apple News+ cũng có thể đọc những nguồn tin trả phí như Wall Street Journal, Los Angeles Times. Có thể coi đây là phiên bản trả phí của Apple News hiện hành, cho phép người đọc truy cập những nguồn tin chất lượng cao, đáng tin cậy. Apple News+ có giá 9,99 USD/tháng.

Mỹ và Canada sẽ là hai quốc gia đầu tiên được sử dụng Apple News+, tháng đầu tiên sẽ hoàn toàn miễn phí. Sau đó Apple sẽ tiếp tục ra mắt dịch vụ tại các nước châu Âu. Hiện tại chưa rõ bao giờ Việt Nam mới được hỗ trợ.

Ngoài ra, cũng tại sự kiện lần này Apple đã ra mắt một chiếc thẻ tín dụng của riêng mình với tên gọi Apple Card, để giúp thanh toán tại những nơi chưa hỗ trợ Apple Pay. Chiếc thẻ có thiết kế rất đơn giản, thậm chí còn không có cả dãy số tài khoản hay mã bảo mật CVV giống như những chiếc thẻ tín dụng thông thường khác. Chiếc thẻ sẽ hoạt động cùng với iPhone và thông qua ứng dụng Wallet.

Người dùng sẽ sử dụng iPhone để đồng bộ hóa tài khoản Wallet với chiếc thẻ, sau đó bạn có thể sử dụng thẻ này để thanh toán bất cứ đâu chưa có hỗ trợ dịch vụ Apple Pay. Mỗi khi sử dụng chiếc thẻ này để thanh toán, bạn sẽ được hoàn trả 2% giá trị mua hàng bằng tiền vào tài khoản. Đối với các khoản mua hàng trực tiếp từ Apple, số tiền hoàn trả sẽ là 3%. Apple đã hợp tác với Goldman Sachs và Mastercard để phát hành chiếc thẻ tín dụng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple ra mắt các dịch vụ truyền hình trực tuyến cạnh tranh với Netflix

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.