Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trên 3 triệu khách hàng của Toyota có thể đã bị đánh cắp thông tin cá nhân

Theo Tin tức| 30/03/2019 22:07

Tập đoàn ô tô Nhật Bản Toyota Motor Corp. ngày 29-3 cho biết, thông tin của 3,1 triệu khách hàng mà các nhà phân phối của tập đoàn tại Tokyo nắm giữ có thể đã bị rò rỉ do hệ thống máy tính bị đột nhập trước đó.


Toyota cho biết, vụ đột nhập trước đó đã được xác nhận vào ngày 21-3 tại 5 chi nhánh thuộc công ty con Toyota Tokyo Sales Holdings Inc. và 3 công ty con khác, tất cả đều tại Tokyo. Dữ liệu bị rò rỉ có thể bao gồm tên, ngày sinh và thông tin việc làm nhưng không bao gồm số thẻ tín dụng.

Toyota đã đưa ra lời xin lỗi trong một thông báo và cam kết sẽ thực hiện triệt để các biện pháp bảo mật thông tin.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng cho biết, các hệ thống máy tính của các chi nhánh ở Thái Lan và Việt Nam cũng là mục tiêu truy cập trái phép, có thể gây ra sự rò rỉ thông tin khách hàng.

Toyota không cung cấp thêm thông tin chi tiết, nhưng cho biết cuộc điều tra đang được tiến hành.

Trước đó, ngày 21-2, Toyota tại Australia thông báo trở thành mục tiêu bị tấn công mạng, khiến hộp thư điện tử của toàn bộ nhân viên bị khóa truy cập.

Cuộc tấn công xảy ra từ ngày 19-2 khi hệ thống máy chủ và các máy tính cá nhân của hãng bị phát hiện có dấu hiệu bị xâm nhập trái phép. Đây là lần đầu tiên Toyota trở thành mục tiêu của một cuộc tấn công mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trên 3 triệu khách hàng của Toyota có thể đã bị đánh cắp thông tin cá nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.