Theo dõi Báo Hànộimới trên

Toyota Wigo lấy lại ngôi vương phân khúc xe nhỏ cỡ A

Hoàng Linh| 12/04/2019 16:46

(HNMO) - Trong tháng 3-2019, chiếc xe nhỏ nhất trong cùng phân khúc là Wigo đã tiêu thụ được 1.152 xe, vượt doanh số Hyundai Grand i10 (40 chiếc), trong khi 1.018 chiếc KIA Morning tới tay khách hàng.

1.018 chiếc KIA Morning tới tay khách hàng. 


Wigo đã đủ khả năng thay thế đàn anh VIOS trong cuộc chiến với đối thủ mạnh Hyundai Grand i10 tại thị trường Việt Nam.

Hồi tháng 10-2018, doanh số Wigo từng vượt hai đối thủ nặng ký để dẫn đầu phân khúc. Tuy nhiên, động thái này được đánh giá chưa cao, bởi khi đó mức doanh số đạt được là hệ quả của việc Wigo nhận đặt hàng từ nhiều tháng trước khi ra mắt. Tuy nhiên, trong lần này câu chuyện đã khác.

Tháng 3 vừa qua, hatchback của Toyota được kích cầu bằng chính sách hỗ trợ phí trước bạ. Ngoài ra, một số đại lý còn áp dụng chính sách giảm giá riêng cho từng phiên bản, từ 5 đến 35 triệu đồng. Chiêu kích cầu có dấu hiệu tích cực khi doanh số Wigo trong tháng 3 tăng hơn 8 lần so với tháng 2.

Trong khi đó, tình trạng khan hàng của i10 cũng giống như các mẫu xe khác của Hyundai lúc này. Do nhu cầu lớn, công suất lắp ráp không kịp đáp ứng nên khách hàng mua xe thường phải chờ lâu. Điều này dẫn tới tốc độ bán không được tối ưu. Hiện nay, nhà máy của Hyundai Thành Công tại Ninh Bình đang ưu tiên lắp ráp chiếc sedan Accent và mẫu SUV ăn khách Santa Fe.

Tuy nhiên, nếu tính tổng số xe bán ra trong quý I-2019, Hyundai Grand i10 vẫn giữ vững ngôi đầu phân khúc, với 3.641 xe bán ra thị trường. Kia Morning đứng thứ 2 với 2.847 chiếc và Wigo đạt 2.128 chiếc. Phân khúc này sẽ thêm sôi động trong thời gian tới, khi Honda Brio về nước và VinFast Fadil được mở bán ra thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toyota Wigo lấy lại ngôi vương phân khúc xe nhỏ cỡ A

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.