Theo dõi Báo Hànộimới trên

Facebook thừa nhận vô tình đăng tải email của 1,5 triệu người dùng

Hồng Anh| 18/04/2019 10:00

(HNMO) - Ngày 18-4, Facebook thừa nhận, kể từ tháng 5-2016 đến nay, công ty công nghệ này có thể đã vô tình đăng tải email của 1,5 triệu người sử dụng mới trên mạng xã hội.

Ảnh minh họa.


Trong một thông cáo, Facebook khẳng định, số lượng địa chỉ email này chưa được chia sẻ với bất kỳ ai và hiện Facebook đang tiến hành xóa các địa chỉ này. Facebook khẳng định, chủ sở hữu các địa chỉ email bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo của hãng.

Theo Business Insider, Facebook đã thu thập địa chỉ email của 1,5 triệu khách hàng này khi họ khởi tạo tài khoản mới trên Facebook. Vụ việc đã bị phát hiện khi các chuyên gia an ninh nhận thấy Facebook yêu cầu một số người sử dụng điền mật khẩu email khi đăng kí tài khoản mới, làm dấy lên mối lo ngại về việc tài khoản email của người dùng có thể bị rò rỉ mà họ không hề hay biết.

Trong một năm trở lại đây, Facebook đã liên tục vướng vào những bê bối liên quan tới chính sách quyền riêng tư của người dùng.

Gần đây nhất, trong tháng 3, ông lớn trong ngành công nghệ thế giới thừa nhận đã để lộ mật khẩu của khoảng 600 triệu người sử dụng mạng xã hội này. Theo đó, toàn bộ số mật khẩu nói trên không được mã hóa và có thể bị tiết lộ cho hàng chục nghìn nhân viên của Facebook xem dưới dạng văn bản đơn giản.

Năm ngoái, vụ bê bối rò rỉ dữ liệu cá nhân của 87 triệu người dùng liên quan tới công ty Cambridge Analytica đã khiến ông chủ Facebook phải ra điều trần trước Quốc hội Mỹ và hứng chịu làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ phía khách hàng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Facebook thừa nhận vô tình đăng tải email của 1,5 triệu người dùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.