Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dịch vụ tin nhắn BlackBerry Messenger sẽ ngừng hoạt động từ ngày 31-5

Hoàng Linh| 19/04/2019 11:20

(HNMO) - Dù nhiều người vẫn thích thú với những chiếc điện thoại BlackBerry với phím cứng huyền thoại, nhưng trong tháng tới, BlackBerry Messenger (BBM), một trong những dịch vụ cốt lõi của nền tảng “dâu đen”, sẽ ngừng hoạt động.


Trong thông báo mới nhất, Emtek (công ty đã thâu tóm dịch vụ ứng dụng của BBM từ năm 2016) cho biết, việc hỗ trợ cho ứng dụng này sẽ chấm dứt từ ngày 31-5 tới.

Ra mắt lần đầu vào năm 2005, BBM tiên phong trong lĩnh vực tin nhắn thiết bị di động thông minh và luôn là cái tên được nhắc tới khi ai đó cần trao đổi thông tin một cách an toàn tuyệt đối.

Tuy nhiên, dịch vụ này trong nhiều năm sau đó luôn là độc quyền của các dòng máy BlackBerry và chỉ xuất hiện trên Android và iOS kể từ cuối năm 2013, khi các ứng dụng tương ứng được phát hành. Theo thống kê vào năm 2015, BBM có khoảng 190 triệu người dùng, thực hiện khoảng 150.000 cuộc gọi mỗi ngày.

Tới tháng 6-2015, Emtek đã thâu tóm BBM với giá 207 triệu USD, bao gồm cả việc BlackBerry cung cấp các tập lệnh API cho đối tác Indonesia này. Kể từ đó, Emtek đã cố gắng tích hợp nhiều tiện ích mới cho BBM, bao gồm cả gọi Uber hay đàm thoại hình ảnh, nhưng trước sức ép của các dịch vụ đối thủ như Facebook Messenger hay Viber, BBM dần đuối sức.

Đáng chú ý, tuy BBM ngừng hoạt động, nhưng Emtek vẫn duy trì phiên bản dành cho doanh nghiệp BBMe có thu phí (với giá 2,5 USD/6 tháng). BBMe vẫn cung cấp đầy đủ các tính năng đã khiến BBM trở nên nổi tiếng như mã hóa đầu cuối, hủy gửi tin nhắn… Thực tế, một số tính năng trong đó không có mặt trên phiên bản miễn phí, nên với các doanh nhân có nhu cầu bảo vệ thông tin, việc chi trả cho BBMe cũng có thể là hợp lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch vụ tin nhắn BlackBerry Messenger sẽ ngừng hoạt động từ ngày 31-5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.