Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cách giảm nhiệt ô tô trong thời tiết nắng nóng

Theo Lao động| 20/04/2019 09:18

Trước tình hình thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, đây sẽ là cách giúp bạn giảm nhiệt cho ô tô được nhanh chóng và hiệu quả.


1. Bật điều hòa ở chế độ MAX A/C ngay sau khi lên xe

Theo nhiều chuyên gia, biện pháp này sẽ giúp nhiệt độ trong xe thay đổi một cách nhanh chóng, trung bình giảm được 1 độ C trong vòng 1 phút.

Tuy nhiên, đây không phải là một biện pháp tối ưu, bởi việc ngay lập tức bật điều hòa lạnh hết cỡ sẽ khiến không khí trong xe bị giãn nở một cách đột ngột, tác động không tốt đến kính lái, dễ gây nứt vỡ, chưa kể còn có nguy cơ khiến người trong xe rơi vào trạng thái bị sốc nhiệt.

2. Khởi động A/C và mở cửa xe

Trước khi lên xe, hãy mở tất cả các cửa kính, sau đó bật điều hòa với chế độ gió lớn để không khí nóng nhanh chóng thoát ra ngoài. Sau vài phút, khi nhiệt độ đã giảm thì đóng các cửa kính và bật điều hòa trở về chế độ bình thường.

Phương pháp này sẽ giúp mang luồng không khí ở bên ngoài vào trong xe cũng như đẩy lượng nhiệt nóng từ các chi tiết trong khoang nội thất ra ngoài.

3. Khởi động A/C và mở cửa xe khi di chuyển


Trong trường hợp người lái không muốn mất thời gian, bạn cũng có thể lựa chọn phương pháp bật A/C và mở cửa xe khi di chuyển. Với cách làm này, nhiệt độ cabin sẽ thay đổi nhanh chóng trong 10 phút đầu, giảm 1,4 độ/phút.

Tuy nhiên, phương pháp này sẽ tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn, khiến cho điều hòa hoạt động kém hiệu quả hơn và người ngồi trong xe sẽ phải chịu lượng nhiệt nóng trong suốt khoảng thời gian đầu khi điều hòa chưa kịp làm mát toàn bộ khoang cabin.

4. Đóng mở cửa xe để lùa khí nóng ra ngoài trước khi di chuyển

Nếu không cần phải di chuyển nhanh chóng, tài xế có thể hạ nhiệt cabin bằng cách đóng mở cửa xe để lùa khí nóng ra ngoài. Với cách này, người lái chỉ cần thực hiện thao tác đóng/mở cửa xe khoảng từ 5 - 10 lần.

Phương pháp này sẽ giúp mang luồng không khí bên ngoài vào trong xe cũng như đẩy lượng nhiệt nóng từ các chi tiết trong khoang nội thất ra ngoài.

Ngoài ra, nên thường xuyên theo dõi, kiểm tra hệ thống điều hòa trên ô tô cũng như két nước làm mát để đảm bảo chúng luôn hoạt động trong điều kiện tốt nhất. Cùng với đó là lưu ý sử dụng các biện pháp che chắn cho chiếc xe trong điều kiện phải đỗ xe ngoài trời nắng nóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách giảm nhiệt ô tô trong thời tiết nắng nóng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.