Theo dõi Báo Hànộimới trên

VNPT 'bán sỉ' dung lượng cho nhà mạng ảo thứ hai

Thanh Hà| 08/05/2019 17:47

Theo tin từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), VNPT đã ký kết với đối tác - công ty về viễn thông chuyên kinh doanh mạng di động ảo của Malaysia, để chuẩn bị cung cấp dịch vụ di động tại Việt Nam theo mô hình mạng ảo (MVNO).

Đây sẽ là doanh nghiệp thứ hai mà VNPT hợp tác cung cấp hạ tầng để đối tác triển khai mạng di động ảo, sau Đông Dương Telecom. Các đối tác này sử dụng hạ tầng của mạng di động VinaPhone cho việc cung cấp mạng di động ảo của mình.


Cũng theo Tập đoàn VNPT, các ký kết hợp tác giữa hai bên đã hoàn tất và đối tác đang chuẩn bị khai trương cung cấp dịch vụ di động ra thị trường. Như vậy, khi đối tác gia nhập thị trường, Việt Nam sẽ có 7 mạng di động, gồm MobiFone, VinaPhone, Viettel, Vietnamobile, Gtel (những nhà mạng có hạ tầng) và “mạng di động ảo” Đông Dương.


Theo đại diện VNPT, thị trường viễn thông di động nói chung có nhiều "ngách" khách hàng mà bản thân VNPT/VinaPhone không thể "vào" hết được. Trong khi đó, các đối tác cung cấp mạng ảo rất có kinh nghiệm, lại có "tệp" khách hàng riêng của mình và đó là lợi thế để họ triển khai dịch vụ.

Là tập đoàn sở hữu hệ thống hạ tầng mạng lưới lớn, do vậy VNPT có thể bảo đảm cho các doanh nghiệp khác thuê lại để khai thác theo hình thức "bán sỉ" lại dung lượng, từ đó có thêm nguồn doanh thu mới. Đáng chú ý, doanh thu từ bán buôn dung lượng này chính là lợi nhuận, vì mạng lưới đã sẵn có...

Trong thỏa thuận hợp tác với các đối tác cung cấp mạng di động ảo, có các quy định về sự phối hợp giữa VNPT và đối tác để phát huy tối đa lợi ích của hai bên. "Việc thuê lại hạ tầng là xu hướng của các nhà mạng trên thế giới và sớm muộn cũng sẽ diễn ra. VNPT là một trong những nhà cung cấp hạ tầng lớn nhất, nên chúng tôi sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của đối tác" - đại diện VNPT khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPT 'bán sỉ' dung lượng cho nhà mạng ảo thứ hai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.