Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc đứng đầu thế giới về tỷ lệ đầu tư cho hoạt động nghiên cứu và phát triển

Hoàng Linh| 10/05/2019 11:53

(HNMO) - Theo số liệu do Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) mới công bố, Hàn Quốc hiện đang đứng đầu thế giới về tỷ lệ đầu tư cho hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) so với tổng sản phẩm quốc nội (GDP).

Các quốc gia châu Á đang tập trung đầu tư để vươn lên dẫn trước trong cuộc đua phát triển khoa học kỹ thuật.


Cụ thể, Seoul đã dành 4,55% GDP cho các hoạt động R&D trong năm 2017 (số liệu cập nhật mới nhất), nhỉnh hơn chút ít so với Israel ở vị trí thứ hai với 4,54%. Đứng vị trí thứ ba là Thụy Sỹ, tiếp theo là Thụy Điển và Nhật Bản. Trong đó, Nhật Bản đang có kế hoạch dành khoảng 3,2% GDP cho các hoạt động R&D trong năm tới.

Trong năm 2015 và 2016, Israel liên tục dẫn đầu toàn cầu về tỷ lệ tái đầu tư cho R&D. Việc liên tục mạnh tay chi cho hoạt động này khiến Tel Aviv từ lâu đã trở thành thước đo tiêu chuẩn để các quốc gia khác điều chỉnh hạn mức đầu tư từng năm.

Số liệu mới công bố cũng chỉ ra rằng, tỷ lệ đầu tư trung bình của các nước thành viên OECD trong năm 2017 là 2,37%, tăng so với mức 2,34% của năm trước đó. Trong đó, những quốc gia đóng góp lớn vào mức tăng này là Hàn Quốc, Mỹ (2,79%), Nhật Bản và Đức (3,02%) …

Cũng theo OECD, những nước đầu tư ít ỏi nhất trong thời gian qua chủ yếu thuộc Liên minh châu Âu (EU) như Pháp, Canada, Italia, Anh…, với tỉ lệ trung bình của cả 28 quốc gia trong khối chỉ đạt 2,06%. Về phần mình, Trung Quốc cũng đầu tư khá khiêm tốn, với 2,13% trong cùng kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc đứng đầu thế giới về tỷ lệ đầu tư cho hoạt động nghiên cứu và phát triển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.