Theo dõi Báo Hànộimới trên

Facebook tăng cường kiểm soát nội dung bạo lực

Minh Hiếu| 16/05/2019 06:57

(HNM) - The Wall Street Journal ngày 15-5 đưa tin, công ty chủ quản của mạng xã hội Facebook là Facebook Inc. đã đưa ra chính sách mới nhằm siết chặt việc kiểm soát tính năng phát trực tiếp (Live).


Động thái này được thực hiện ngay trước thềm cuộc họp của các nhà lãnh đạo thế giới nhằm tìm kiếm giải pháp hạn chế bạo lực trên các nền tảng trực tuyến, sau vụ thảm sát tại 2 nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch (New Zealand) hồi tháng 3 khiến 51 người thiệt mạng.

Facebook Inc. sẽ hạn chế quyền truy cập của những người dùng bị "đánh dấu" là vi phạm các quy tắc nghiêm trọng nhất. Những quy tắc này chưa được nêu cụ thể, song đại diện Facebook cho biết quy định mới chắc chắn sẽ không bỏ sót những thành phần bạo lực như kẻ đã tiến hành vụ xả súng đẫm máu tại New Zealand. Công ty này cũng có kế hoạch mở rộng quy định cho một số tính năng khác trong nỗ lực khôi phục uy tín và tăng cường trách nhiệm kiểm soát thông tin.

Cùng ngày, đại diện của Facebook, Google và các công ty công nghệ khác cũng tham dự cuộc họp tại thủ đô Paris (Pháp), do Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đồng chủ trì. Các nhà lãnh đạo thế giới và người đứng đầu các công ty công nghệ sẽ ký tên vào thỏa thuận "Christchurch Call", trong đó cam kết loại bỏ các nội dung bạo lực trên mạng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook tăng cường kiểm soát nội dung bạo lực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.