Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thẻ nhớ microSD lần đầu chạm mốc dung lượng kỷ lục 1 terrabyte

Hoàng Linh| 16/05/2019 16:21

(HNMO) – Sau một thời gian dài phát triển, các nhà sản xuất bộ nhớ tĩnh (NAND) đã đạt được bước tiến mới, khi lần đầu tiên thẻ nhớ microSD chạm mốc 1 terabytes (TB).


Sau khi được tiết lộ tại một sự kiện đầu năm 2019, thẻ nhớ mới Extreme 1TB của SanDisk giờ đây đã hiện diện trên thị trường. Đây là thẻ microSD đầu tiên vươn tới mốc này. Dĩ nhiên, mức giá của nó không rẻ khi lên tới 450 USD tại Mỹ (hơn 10 triệu đồng). Bản thân những người đặt mua hàng vào lúc này cũng có thể phải chờ tới 3 tháng nữa để nhận sản phẩm.

Tuy nhiên, mức kỷ lục dung lượng cũng đồng nghĩa với việc thẻ mới của SanDisk cần sự hỗ trợ ngược lại từ phía các thiết bị số. Hiện nay, máy quay GoPro 7 mới chỉ hỗ trợ thẻ nhớ tới 128GB, trong khi máy tính bảng Amazon Fire chạm mốc 256GB. Với Samsung Galaxy Note 9, mức dung lượng thẻ microSD tối đa hỗ trợ là 512GB. Như vậy, để sử dụng thẻ 1TB, người dùng sẽ phải chờ các bản cập nhật phần mềm cần thiết từ những nhà sản xuất thiết bị số.

Bên cạnh đó, mức giá bán cũng là điều đáng để cân nhắc. Hiện nay, thẻ microSD 512GB có giá rẻ hơn rất nhiều (như dòng Samsung EVO chỉ khoảng 100 USD mỗi chiếc). Thậm chí, các dòng 512GB cao cấp với tốc độ đọc ghi tương đương thẻ 1TB mới của SanDisk cũng chỉ có giá khoảng 200 USD/thẻ.

Mặt khác, việc sử dụng nhiều thẻ 512GB cũng tạo ra sự linh hoạt lớn trong sử dụng, đồng thời tăng hệ số an toàn cho dữ liệu. Chính vì vậy, dù mốc 1TB cho một chiếc thẻ microSD nhỏ gọn là rất hấp dẫn, nhưng việc đầu tư ngay lúc này vẫn cần cân nhắc thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thẻ nhớ microSD lần đầu chạm mốc dung lượng kỷ lục 1 terrabyte

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.