Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sau Google, hàng loạt tập đoàn công nghệ Mỹ ngừng hợp tác với Huawei

Hồng Anh| 20/05/2019 11:47

(HNMO) - Chỉ ít giờ sau khi Google đình chỉ một số thỏa thuận hợp tác với tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei, các tập đoàn công nghệ lớn của Mỹ như Intel Corp., Qualcomm Inc., Xilinx Inc. và Broadcom Inc. cũng đồng loạt ngừng cung cấp chip cho công ty này.


Bloomberg dẫn nguồn tin thân cận cho biết, các công ty nói trên đã yêu cầu nhân viên ngừng giao dịch với Huawei “cho tới khi nhận được thông báo tiếp theo”.

Intel, Qualcomm và Broadcom hiện là ba nhà thiết kế và sản xuất chip lớn nhất thế giới. Intel đang cung cấp chip máy chủ và chip xử lý cho các sản phẩm laptop của Huawei. Qualcomm chủ yếu cung cấp modem và chip xử lý dành cho điện thoại. Broadcom là nhà cung cấp chip chuyển mạch. Trong khi đó, Xilinx cung ứng chip lập trình được dùng trong các thiết bị mạng.

Huawei được cho là đã có sự chuẩn bị cho tình huống bị cắt nguồn cung chip và modem bằng cách tự phát triển các chip xử lý và modem của riêng mình. Hãng cũng đã dự trữ các sản phẩm này đủ dùng để phát triển các sản phẩm trong vòng 3 tháng.

Tuy nhiên, với việc hàng loạt nhà cung cấp chủ chốt ngừng hợp tác, Huawei được dự báo sẽ phải đối mặt với chồng chất khó khăn trong thời gian tới để duy trì vị thế trên thị trường công nghệ.

Trước đó, sáng nay (20-5), Google đã quyết định ngừng các thương vụ hợp tác về chuyển giao phần cứng và phần mềm với Huawei. Theo đó, Huawei sẽ không thể tiếp cận các bản cập nhật hệ thống điều hành Android mới nhất và các thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo của hãng này sẽ không được phép sử dụng một số ứng dụng của Google, bao gồm Google Play Store và Gmail.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau Google, hàng loạt tập đoàn công nghệ Mỹ ngừng hợp tác với Huawei

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.