Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cáp quang APG gặp sự cố lần thứ tư trong năm

Thanh Hà| 28/05/2019 07:35

(HNM) - Tuyến cáp quang biển quốc tế APG (Asia Pacific Gateway) đã gặp sự cố vào chiều 26-5, làm ảnh hưởng đến kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế.


Đây là lần thứ tư từ đầu năm đến nay, tuyến APG gặp sự cố. Ban Quản trị Hệ thống cáp biển APG đang tìm hiểu nguyên nhân, tuy nhiên hiện chưa có mốc thời gian dự kiến khắc phục xong.

Trả lời báo chí chiều 27-5, đại diện các tập đoàn Viettel, VNPT đều cho biết, sự cố trên cáp APG không ảnh hưởng đến khách hàng dùng internet của hai nhà mạng này. Ngay sau khi xảy ra lỗi, Viettel, VNPT đã định tuyến lại hướng kết nối quốc tế cho khách hàng qua các tuyến cáp quang biển khác và hướng trên đất liền, do vậy dung lượng quốc tế vẫn được bảo đảm để phục vụ khách hàng.

Tuyến cáp quang biển quốc tế APG được đưa vào vận hành thử nghiệm từ cuối tháng 10-2016 và vận hành chính thức, phục vụ khách hàng giữa tháng 12-2016. APG có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam là Viettel, VNPT, FPT, CMC. APG có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps, chiều dài khoảng 10.400 km được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cáp quang APG gặp sự cố lần thứ tư trong năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.