Theo dõi Báo Hànộimới trên

Google cấm ứng dụng hỗ trợ bán cần sa trên Play Store

Theo Vietnamplus| 30/05/2019 12:17

Ngày 29-5, Google đã bổ sung một quy tắc cấm các ứng dụng mà từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc bán cần sa - cho dù chúng có hợp pháp hay không.

Trang tin Android Police đã ghi nhận sự thay đổi trên và suy đoán quy tắc mới này của Google có thể gây ra rắc rối cho các ứng dụng tìm cần sa phổ biến như Eaze và Weedmaps.

Google nói với The Verge rằng, hãng làm việc với các nhà phát triển để ứng dụng của họ tuân thủ các quy tắc mới, thay vì cố gắng cấm chúng hoàn toàn khỏi Play Store. Các ứng dụng hiện tại sẽ có 30 ngày sau khi ra mắt để tuân thủ chính sách.

(Nguồn: The Verge)


Google cũng cho biết, các ứng dụng trên vẫn được quảng cáo trên Play Store song không được phép có tính năng mua hàng trong ứng dụng.

Trước đó, gian hàng ứng dụng App Store của Apple đã cấm các ứng dụng tạo điều kiện cho việc bán cần sa, thuốc lá, các chất bị kiểm soát, hoặc khuyến khích tiêu thụ các sản phẩm thuốc lá, ma túy bất hợp pháp hoặc quá nhiều rượu thông qua các ứng dụng.

Trang tin Android Police cho rằng, chính sách mới của Google đã tạo ra cú hích cho Play Store, hướng gian hàng ứng dụng này thân thiện với trẻ em hơn.

Tại California và nhiều bang khác của Mỹ, hoạt động mua bán cần sa không bị cấm nhưng được quản lý chặt chẽ bằng các quy định pháp luật.

Eaze, hãng phát triển ứng dụng cùng tên cung cấp dịch vụ mua bán cần sa trực tuyến đã chỉ trích quyết định của Google và cho rằng quyết định này "chỉ giúp thị trường bất hợp pháp phát triển mạnh".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google cấm ứng dụng hỗ trợ bán cần sa trên Play Store

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.