Theo dõi Báo Hànộimới trên

CEO Facebook Mark Zuckerberg "sống sót" trong cuộc bỏ phiếu lãnh đạo

Theo Việt Đức (Vietnam+)| 02/06/2019 08:06

Một nỗ lực buộc người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg phải từ chức chủ tịch của công ty truyền thông xã hội lớn nhất thế giới đã thất bại, trong đại hội cổ đông vừa qua.

Một nỗ lực buộc người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg phải từ chức chủ tịch của công ty truyền thông xã hội lớn nhất thế giới đã thất bại.

Ông Zuckerberg hiện là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Facebook và kiểm soát khoảng 60% quyền biểu quyết và sẽ chỉ thua nếu ông bỏ phiếu chống lại chính mình.

Một số nhà đầu tư đã kêu gọi ông Zuckerberg từ chức chủ tịch vì họ tin rằng điều này sẽ giúp ông tập trung vào việc điều hành công ty. Một trong những nhà đầu tư đó là Trillium Asset Management, công ty sở hữu cổ phiếu Facebook trị giá khoảng 7 triệu USD.

"Nếu ông ấy có thể tập trung vào công việc CEO và để người khác tập trung vào làm chủ tịch hội đồng quản trị độc lập, đó sẽ là một tình huống tốt hơn nhiều", Jonas Kron, Phó Chủ tịch cấp cao của Trillium nói với BBC trước cuộc bỏ phiếu.

Ông Jonas Kron cho biết, ông Zuckerberg có thể lấy cảm hứng từ Larry Page của Google và Bill Gates của Microsoft, những người sáng lập công ty nhưng không phải là chủ tịch hội đồng quản trị.

Mặc dù có hơn một năm bị phủ bóng bởi hàng loạt vụ bê bối về quyền riêng tư và bảo vệ dữ liệu, Facebook đã tăng trưởng doanh thu ấn tượng và tiếp tục bổ sung người dùng mới.

Tại đại hội cổ đông thường niên, ông Zuckerberg đã từ chối trả lời câu hỏi của cổ đông về lý do tại sao ông sẽ không bổ nhiệm một chủ tịch hội đồng quản trị độc lập.

Ông lặp lại quan điểm của mình rằng các cơ quan quản lý nên đặt ra các quy tắc xung quanh quyền riêng tư và nội dung để Facebook tuân theo.

Một số ít người biểu tình xuất hiện bên ngoài đại hội cổ đông, cho rằng Facebook không bảo vệ người dùng, đặc biệt là những người thuộc các nhóm thiểu số. Những người phản đối lập luận rằng Facebook "kiểm duyệt những tiếng nói bảo thủ".

Theo hãng tin Reuters, một số cổ đông tại đại hội cổ đông cho biết, Facebook là "môi trường làm việc thù địch" đối với những người có quan điểm bảo thủ. Một số cổ đông đã yêu cầu công ty tạo ra một báo cáo đa dạng phản ánh các chính sách công của mình.

Cựu giám đốc bảo mật của Facebook Alex Stamos cũng đã kêu gọi ông Zuckerberg từ chức giám đốc điều hành. "Ông ta có quá nhiều quyền lực", ông Stamos nói tại hội nghị Collision ở Canada vào tháng 5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CEO Facebook Mark Zuckerberg "sống sót" trong cuộc bỏ phiếu lãnh đạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.