Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huawei mất kênh cung cấp linh kiện lưu trữ từ Western Digital

Hoàng Linh| 12/06/2019 09:20

(HNMO) - Giám đốc điều hành Western Digital (WD) Steve Milligan cho biết, nhà sản xuất thiết bị lưu trữ của Mỹ đã dừng hợp tác với Huawei nhằm tuân thủ lệnh cấm do Washington áp đặt với tập đoàn công nghệ số 1 Trung Quốc.


Hiện WD cũng đã ngừng xuất xưởng các sản phẩm của mình cho tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc sau khi Huawei bị liệt vào danh sách "đen" của Chính phủ Mỹ. Trước đó, vào tháng 4, WD từng thông báo về thỏa thuận hợp tác chiến lược với Huawei nhằm tăng cường mối quan hệ trong những lĩnh vực như ổ cứng đĩa từ truyền thống và công nghệ lưu trữ thể rắn (chip nhớ NAND, thẻ nhớ, ổ SSD các loại…).

Hiện tại, WD là nhà sản xuất thiết bị lưu trữ lớn nhất nước Mỹ và là một trong những nhà cung cấp bộ nhớ flash chủ đạo cho smartphone của Huawei. Hãng này cũng đứng thứ ba thế giới về sản xuất chip cho bộ nhớ NAND flash (chỉ đứng sau Samsung Electronics của Hàn Quốc và Toshiba của Nhật Bản).

Chip nhớ là bộ phận rất quan trọng trong ngành công nghiệp công nghệ thông tin hiện tại. Nó có mặt trong hàng loạt thiết bị điện tử khác nhau, từ điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh, máy tính cá nhân cho tới ô tô, thiết bị mạng, phụ kiện nhà thông minh… Việc bị WD ngừng hợp tác chắc chắn sẽ gây khó khăn không nhỏ, nhưng có thể chưa phải là đòn “chí tử” đối với Huawei, ít nhất là trong thời gian ngắn trước mắt.

Tuy nhiên, một thực tế là hầu hết các nhà sản xuất lớn và có uy tín trong lĩnh vực bán dẫn lưu trữ hiện nay đều là những công ty của Mỹ hoặc các đồng minh của nước này như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức…, mà Samsung, Toshiba, SK Hynix… là điển hình. Việc các hãng này có ngừng hợp tác với Huawei để ủng hộ quyết định của đồng minh quan trọng hay không là điều không khó đoán trước. Đây cũng chính là lý do mà cách đây chưa lâu, tập đoàn Đức Infineon đã có động thái tương tự.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huawei mất kênh cung cấp linh kiện lưu trữ từ Western Digital

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.