Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những tiện ích bí ẩn và cực thú vị trên ô tô

Theo Zing| 15/06/2019 09:43

Chiếc xe hơi bạn sử dụng hằng ngày có những tiện ích ẩn mà đôi khi bạn không nhận ra dù chúng xuất hiện trước mắt.


Mũi tên chỉ vị trí bình nhiên liệu. Với xe mới hoặc xe đi mượn lần đầu, người lái thường bỡ ngỡ không biết nắp bình nhiên liệu nằm bên nào của xe để thuận tiện đổ nhiên liệu. Thay vì xuống xe xem xét, bạn chỉ cần nhìn vào đồng hồ nhiên liệu, cạnh biểu tượng cây xăng có một mũi tên nhỏ. Mũi tên này chỉ về bên nào thì bình nhiên liệu sẽ nằm bên đó.


Móc treo đồ trong cabin. Nissan tự nhận đã sáng tạo ra móc treo đồ này trên dòng xe Almera năm 1996, ban đầu dùng để treo túi xách hoặc túi mua hàng trong siêu thị. Ngày nay, các mẫu xe như Qashqai và X-Trail vẫn được gắn móc này. Nhiều người thấy tiện vì có thể treo các túi đồ.


Gương hậu chống chói. Nếu di chuyển xe vào ban đêm, chắc hẳn bạn sẽ rất khó chịu khi xe sau bật đèn pha. Thay vì chịu trận, bạn chỉ cần đẩy nút nhỏ trên gương chiếu hậu để kích hoạt tính năng chống chói.


Mã màu dưới nắp capô. Nhiều chủ xe hoàn toàn không để ý dưới nắp capô có gì nên nhiều trường hợp xe trục trặc nhỏ cũng đành chịu vì không biết hỏng hóc ở đâu. Các chi tiết trong khoang động cơ hiện đại ngày nay đều được đánh dấu bằng mã màu, thậm chí có cả hộp cầu chì thay thế trong trường hợp hỏng hóc. Cầu chì cũng phân biệt bằng màu sắc nên rất dễ nhận diện.


Khe để dù. Một số dòng xe có sẵn khe để dù rất gọn gàng và tiện lợi. Điển hình trong số này là Nissan Pulsar bán tại thị trường Nhật Bản.


Biểu tượng ẩn. Không phải tính năng ẩn nào cũng có ích. Đôi khi nhà sản xuất muốn lưu lại biểu tượng của mình giống kiểu “Trứng phục sinh” trên xe. Kể từ năm 2004, Vauxhall và Opel thêm biểu tượng cá mập nhỏ vào trang bị nội thất. Ngày nay, biểu tượng này phổ biến trên các mẫu xe Adam, Corsa, Astra, Insignia, Crossland X và Grandland X.


Ngăn chứa đồ bí mật. Một trong những điểm người dùng ưa thích ở dòng xe đa dụng MPV là khả năng chứa đồ gần như vô hạn. Sàn ghế thứ hai của Seat Alhambra có hẳn hai ngăn chứa đồ phía dưới. Ngay cả các mẫu xe khác cũng có ngăn chứa đồ dưới ghế trước, trên bảng táplô, trên mui hoặc trong khoang hành lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những tiện ích bí ẩn và cực thú vị trên ô tô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.