Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple có thể chia tay cổng Lightning để chuyển sang dùng USB-C

Theo Vietnamplus| 15/06/2019 20:13

iPhone 11 sắp ra mắt của Apple có thể bỏ cổng Lightning, một tính năng quan trọng của iPhone kể từ năm 2012.

Một màn hình ở chế độ khôi phục iPhone trong iOS 13 - phiên bản tiếp theo của hệ điều hành cho iPhone - đã xác nhận tin đồn này.

(Getty Images)


Theo một bức ảnh chụp màn hình, được đăng trên tài khoản Twitter Raphael Mouton, biểu tượng Lightning và cáp nối quen thuộc xuất hiện trên màn hình iPhone trong các phiên bản iOS trước đây không còn nữa.

Bây giờ nó đã được thay thế bằng hình ảnh của một máy tính xách tay và dường như là cáp USB-C.


Trong các phiên bản trước của hệ điều hành, có thể thấy cáp chỉ vào logo iTunes trong quá trình khôi phục từ máy tính.

Tuy nhiên, mới đây Apple đã tuyên bố "khai tử" iTunes và chia tách ứng dụng này thành Music, Podcasts và Books. Và dưới iOS 13, việc hiển thị hình của một chiếc máy tính xách tay, có thể cho thấy iPhone cần phải được đồng bộ hóa với máy tính qua ứng dụng Finder để khôi phục lại.

Tin đồn về việc Apple chia tay cổng Lightning đã xuất hiện trong một thời gian dài. Gần đây, Apple đã chuyển sang cáp USB-C cho iPad Pro và bán cổng chuyển đổi Lightning sang USB-C.

Nếu được thực hiện, thay đổi trên sẽ khiến tất cả các bộ sạc hiện tại của Apple cho iPhone trở nên vô dụng đối với mẫu iPhone mới sắp tới.

Ra mắt năm 2014, USB-C là cổng kết nối tiêu chuẩn chung cho nhiều máy tính xách tay và điện thoại Android, và hiện đang được Samsung Galaxy S9, Google Pixel 2 và OnePlus 6 sử dụng.

Kể từ khi Apple giới thiệu USB-C cho iPad Pro vào năm 2018, nhiều người hâm mộ Apple đã hy vọng rằng thế hệ iPhone tiếp theo cũng sẽ có công nghệ này.

Apple đã chia tay cổng kết nối 30 chân ban đầu vào năm 2012 và thay bằng cổng kết nối Lightning với việc phát hành iPhone 5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple có thể chia tay cổng Lightning để chuyển sang dùng USB-C

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.