Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giới chức Italia phạt Facebook vì bê bối rò rỉ thông tin

Bạch Nhật| 30/06/2019 07:03

(HNM) - Hãng AP ngày 29-6 đưa tin, cơ quan Bảo vệ dữ liệu Italia đã phạt Facebook 1 triệu euro vì vi phạm các luật về quyền riêng tư trong vụ bê bối rò rỉ thông tin xoay quanh Công ty Tư vấn Cambridge Analytica (Anh).


Thông báo của cơ quan này nêu rõ, khoản tiền phạt được áp dụng cho các hành động vi phạm pháp luật trong vụ bê bối Cambridge Analytica tiếp cận dữ liệu của 87 triệu người dùng Facebook thông qua một ứng dụng phục vụ mục đích phân tích tâm lý học.

Ứng dụng Thisisyourdigitallife được tải về khi đăng nhập vào Facebook cũng đã khiến dữ liệu của khoảng 200.000 người dùng Italia bị tiếp cận mà không thông báo với họ.

Trước đó, giới chức Italia cũng đã phạt Facebook 10 triệu euro vì bán dữ liệu người dùng mà không thông báo. Các khoản tiền phạt này vẫn được cho là quá nhẹ tay với ông lớn công nghệ, bởi những hành động vi phạm diễn ra ngay trước khi luật bảo mật thông tin mới tại châu Âu có hiệu lực.

Trước những chỉ trích này, Facebook khẳng định cam kết bảo vệ quyền riêng tư của người dùng và đã tăng cường đầu tư cho nguồn lực công nghệ và con người trong lĩnh vực bảo mật thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới chức Italia phạt Facebook vì bê bối rò rỉ thông tin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.