Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải pháp đào tạo nhân lực CNTT cho Cách mạng công nghiệp 4.0

Tuyết Minh| 03/07/2019 19:52

(HNMO) - Ngày 3-7, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với Tập đoàn Aptech tổ chức hội thảo “Giải pháp đào tạo nhân lực CNTT cho Cách mạng công nghiệp 4.0”.

Microsoft Việt Nam sẵn sàng chia sẻ miễn phí những nền tảng sẵn có giúp đào tạo các giảng viên, sinh viên công nghệ.

Hội thảo có sự tham dự của lãnh đạo Bộ GD-ĐT, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, chuyên gia các tập đoàn công nghệ quốc tế hàng đầu như Microsoft, Oracle… và đại diện gần 40 trường đại học của Việt Nam, nhằm đóng góp các ý kiến, giải pháp để giúp Việt Nam chuẩn bị tốt nguồn nhân lực, phục vụ cho Cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0.

Ông Anuj Kacker - Chủ tịch Tập đoàn Aptech Toàn cầu chia sẻ, vài năm gần đây, CMCN 4.0 được nhắc đến nhiều ở Việt Nam. Tuy nhiên, những giải pháp chuẩn bị nhân lực cho CMCN 4.0 lại chưa được đề cập tương xứng với mức độ quan trọng của nó. Để thúc đẩy CMCN 4.0, điều kiện tiên quyết là cần có những giải pháp cụ thể về phát triển nhân lực. Hội thảo này mang tính thực tiễn cao, sẽ giúp Việt Nam không lỡ nhịp trong cuộc cách mạng của thời đại.

Nhiều ý kiến cho rằng, để hiện thực hóa và triển khai thành công CMCN 4.0, cần ưu tiên phát triển đội ngũ giảng viên đào tạo về các công nghệ 4.0 dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia quốc tế. Tuy nhiên, việc mời các chuyên gia quốc tế gặp nhiều khó khăn vì chính các nước phát triển cũng đang khan hiếm chuyên gia trong lĩnh vực này, đồng thời chi phí để mời chuyên gia về giảng dạy tại Việt Nam rất cao.

Ông Phạm Thế Trường - Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ, vấn đề đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng được yêu cầu của cuộc CMCN 4.0 là rất cấp bách. Microsoft Việt Nam sẵn sàng chia sẻ miễn phí những nền tảng sẵn có của mình để giúp Việt Nam đào tạo đội ngũ giảng viên cũng như sinh viên yêu thích công nghệ.

Trong khuôn khổ của hội thảo đã diễn ra Lễ ký hợp tác triển khai khóa đào tạo đội ngũ giảng viên công nghệ làm nền tảng chuẩn bị nguồn nhân lực giúp Việt Nam phát triển CMCN 4.0. Khóa đào tạo này do Bộ GD-ĐT phối hợp Aptech tổ chức với chuyên đề Artificial Intelligence và Machine Learning dành riêng cho các trường Đại học tại Việt Nam dưới sự hướng dẫn của chuyên gia công nghệ 4.0 quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp đào tạo nhân lực CNTT cho Cách mạng công nghiệp 4.0

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.