Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp quyết tâm triển khai thuế công nghệ số

Phương Chi| 28/07/2019 07:14

(HNM) - Ngày 27-7, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire khẳng định, thuế công nghệ số là một quyết định mang tầm quốc gia và Chính phủ Pháp sẽ triển khai thuế này, bất chấp đe dọa từ Mỹ về việc sẽ có hành động đáp trả tương xứng.

Theo Bộ trưởng Le Maire, việc đánh thuế nhằm vào các hoạt động công nghệ số là một quyết định không dễ dàng. Pháp từng muốn đạt thỏa thuận về vấn đề này trong cơ chế thảo luận tại Nhóm các nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới (G7) và Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD).

Luật thuế mới sẽ áp dụng mức thuế 3% đối với doanh thu từ các dịch vụ kỹ thuật số kiếm được ở Pháp bởi các công ty có doanh thu hơn 25 triệu euro của Pháp và 750 triệu euro (845 triệu USD) trên toàn thế giới.

Luật mới có thể giúp nguồn thu ngân sách của Pháp bổ sung thêm 500 triệu euro (563 triệu USD)/năm, song có thể ảnh hưởng tới khoảng 30 doanh nghiệp, chủ yếu là các công ty của Mỹ, ngoài ra có cả Trung Quốc, Đức, Tây Ban Nha... Luật sẽ tác động mạnh tới các "ông lớn" công nghệ như Google, Apple, Facebook và Amazon.         

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp quyết tâm triển khai thuế công nghệ số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.