Theo dõi Báo Hànộimới trên

Volkswagen và Porsche sẽ bị khởi tố tại Hàn Quốc vì gian lận khí thải

Hoàng Linh| 20/08/2019 17:26

(HNMO) - Ngày 20-8, Bộ Môi trường Hàn Quốc thông báo chính phủ nước này sẽ khởi tố hình sự và có hình thức xử phạt đối với Volkswagen và Porsche vì gian lận về khí thải.

Cơ quan trên cáo buộc hai "ông lớn" sản xuất xe ô tô của Đức đã lắp đặt các thiết bị trái phép có khả năng giúp các loại xe động cơ diesel gian lận thông số về lượng khí phát thải thực tế. Mức giảm khí thải được cho là vào khoảng 10 lần so với vận hành thực tế. Hành vi này diễn ra khoảng thời gian từ tháng 5-2015 đến tháng 1-2018, ảnh hưởng hơn 10.000 xe ô tô của Volkswagen và Porsche bán ra tại thị trường Hàn Quốc.

Động thái này xảy ra chỉ vài tuần sau khi cựu Giám đốc điều hành của Audi Rupert Stadler bị truy tố tại Đức với tội danh gian dối và quảng cáo trái phép. Tại Đức, hơn 410.000 khách hàng cùng nhiều nhà đầu tư đang tiến hành các thủ tục pháp lý, nhằm đòi các khoản bồi thường từ Volkswagen.

Cũng theo một nghiên cứu được công bố hồi tháng 3-2017, lượng khí phát thải từ 2,6 triệu xe Volkswagen bán tại Đức có thể là nguyên nhân gây tử vong sớm cho 1.200 người ở châu Âu do phơi nhiễm khí thải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Volkswagen và Porsche sẽ bị khởi tố tại Hàn Quốc vì gian lận khí thải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.