Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple Watch Series 5 bổ sung bản titan, gốm và màn hình không cần tắt

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 11/09/2019 10:38

(HNMO) - Cùng với bộ đôi iPhone 11 mới, Apple cũng đồng thời tung ra thế hệ thứ 6 của chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch với một số tinh chỉnh quan trọng.

Theo công bố trong sự kiện rạng sáng 11-9 (giờ Việt Nam), Apple Watch Series 5 thực sự là bước tiến dài kể từ Series 0 vào năm 2014. Mẫu sản phẩm này cũng lần đầu tiên sở hữu màn hình retina không cần tắt (Always-on), giúp người dùng theo dõi thời gian thuận tiện hơn. 

Tương tự như màn hình của Watch trước đây, màn hình mới vẫn sẽ sáng lên để hiển thị thông tin như bình thường mỗi khi người dùng giơ tay xem giờ.

Theo Apple, để hiện thực hóa tính năng này cần tới hàng loạt công nghệ mới, từ màn hình poly-silicone oxide mới, bộ điều khiển màn hình điện thế thấp cho tới cảm biến ánh sáng hoàn toàn mới. Điều này cho phép thời lượng pin của đồng hồ mới vẫn duy trì được mức trung bình 18 tiếng như Series 4. 

Apple Watch Series 5 cũng lần đầu tiên được tích hợp thêm la bàn, tiện ích rất cần cho các hoạt động ngoài trời. Tính năng mới này sẽ cung cấp đầy đủ các dữ liệu bao gồm cả kinh độ, vĩ độ và độ cao so với mực nước biển. Người dùng có thể đặt la bàn ngay trên mặt giao diện đồng hồ để tiện theo dõi khi cần.

Ngoài các yếu tố kĩ thuật, Apple Watch Series 5 cũng lần đầu tiên sở hữu vỏ titan và gốm với hai màu đen (Space Black) và vân xước (Natural Brushed), song song với vỏ nhôm và thép không rỉ lâu nay.

Tuy nhiên, giá của hai phiên bản này sẽ khá cao, lên tới 1.199 USD cho mẫu với vỏ titan. Trong khi đó, giá cơ sở của Apple Watch Series 5 ở mức 399 USD với dòng 40mm và 429 USD với dòng 44mm. Nếu bổ sung kết nối viễn thông (Cellular), người dùng sẽ phải chi thêm 100 USD.

Song song với ra mắt thế hệ đồng hồ thông minh mới, Apple cũng cho biết, tính năng điện tâm đồ (ECG) của Apple Watch (Series 4 và Series 5) đã được kích hoạt thêm tại nhiều khu vực trên thế giới. Bên cạnh đó, hãng cũng chính thức ngừng bán Apple Watch Series 4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple Watch Series 5 bổ sung bản titan, gốm và màn hình không cần tắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.