Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe scooter điện hai bánh của Mercedes-Benz có thể ra đường từ năm 2020

Hoàng Linh| 18/09/2019 08:30

(HNMO) - Mặc dù là nhà phát minh ra ô tô và luôn tiên phong trong ngành công nghiệp này, Mercedes-Benz lâu nay hầu như không mấy hào hứng với các sản phẩm xe điện hai bánh.

Một trong những hình ảnh hiếm hoi về chiếc xe điện hai bánh của Mercedes-Benz.

Tuy nhiên, trong triển lãm ô tô quốc tế Frankfurt 2019, hãng xe Đức đã gây bất ngờ khi thầm lặng trình bày một mẫu xe điện hai bánh thuộc dòng sản phẩm điện hóa EQ. “Giải thích” về sự chậm trễ, hãng cho biết, các loại xe điện hai bánh chỉ mới được chính phủ Đức cho phép lưu thông trên đường kể từ tháng 6-2019.

Xe điện hai bánh mới của Mercedes-Benz được hợp tác phát triển với nhà sản xuất xe điện hai bánh Thụy Sĩ Micro và được thiết kế để “phủ” các khoảng hành trình đầu và cuối, vận hành song song, chứ không thay thế những chiếc ô tô. Một mô hình ví dụ là bạn đã gửi xe ô tô trong bãi và cần di chuyển tới siêu thị cách đó vài trăm mét. 

Dù xe hai bánh chạy điện mới dự kiến sẽ có mặt tại một số quốc gia (khởi đầu là Đức) ngay từ đầu năm 2020, nhưng Mercedes-Benz chưa công bố bất cứ số liệu kĩ thuật liên quan nào, bao gồm cả giá thành về mẫu xe điện mới. Tuy nhiên, một đại diện của tập đoàn mẹ Daimler cho biết, “sao ba cánh” nhắm tới việc bán thẳng những chiếc xe này cho người dùng, thay vì chọn các phương án bán kèm theo ô tô như một số hãng sản xuất khác.  

Sau khi được châm ngòi bởi một số hãng công nghệ, xe điện hai bánh đang là sân chơi hết sức sôi động, thu hút nhiều đại gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực ô tô. Ngoài Mercedes-Benz, cả BMW và Volkswagen cũng đang có những dự án táo bạo.

Về phần mình, Ford thậm chí mạnh tay mua đứt nhà sản xuất xe điện hai bánh Spin để phục vụ các dự án riêng. Hyundai cũng liên tục úp mở các ý tưởng về xe điện tích hợp như một phần của những chiếc ô tô điện hiện đại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe scooter điện hai bánh của Mercedes-Benz có thể ra đường từ năm 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.