Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc đặt cược tương lai vào phát triển sản xuất ô tô công nghệ cao

Hoàng Linh| 16/10/2019 16:09

(HNMO) - Hàn Quốc vừa công bố chiến lược quốc gia nhằm trở thành nước dẫn đầu thế giới về công nghệ di chuyển trong tương lai.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in khẳng định, nước này cần chớp lấy cơ hội để trở thành nước dẫn đầu về công nghệ trong kỷ nguyên ô tô tương lai. Hàn Quốc hiện sở hữu những công nghệ hàng đầu về sản xuất pin, bộ xử lý điện tử, cùng nhiều sáng chế giá trị về công nghệ thông tin. 

Chính phủ Hàn Quốc hiện kỳ vọng tập đoàn ô tô hàng đầu của mình là Hyundai sẽ có thể cung cấp dịch vụ xe tự hành vào khoảng năm 2024, và “phủ sóng” hệ thống vận tải công cộng vào năm 2027. Cũng theo chiến lược nói trên, những chiếc ô tô bay đầu tiên sẽ được đưa vào thử nghiệm sớm nhất là năm 2025. 

Để bảo đảm chiến lược đã công bố tới được đích đúng kế hoạch, Seoul sẽ đầu tư 1,8 tỷ USD trong giai đoạn 2021-2027; song song nâng cấp hạ tầng dành cho các loại ô tô tự lái trên những tuyến đường chính vào năm 2024, trong đó bao gồm các mạng lưới kết nối không dây, bản đồ 3D, hệ thống điều khiển kết nối... Về phần mình, Hyundai cũng đã công bố kế hoạch chi 34,65 tỷ USD cho hoạt động đầu tư chiến lược và công nghệ di chuyển trong nỗ lực bắt kịp cuộc đua công nghệ ô tô tự lái. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc đặt cược tương lai vào phát triển sản xuất ô tô công nghệ cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.