Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi động lại iPhone 11 đúng cách khi có trục trặc xảy ra

Hoàng Linh| 16/10/2019 18:15

(HNMO) - Trong bối cảnh các phiên bản của iOS 13 còn nhiều trục trặc nhỏ chưa được khắc phục triệt để, iPhone nói chung và thế hệ iPhone 11 nói riêng (vốn cài sẵn hệ điều hành mới này) đôi khi không vận hành như ý, buộc phải được khởi động lại để trở lại bình thường.

Khởi động lại iPhone có thể giúp khắc phục những lỗi nhỏ liên quan tới phần mềm.

Trên iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max mới, việc không có nút bấm vật lý Home khiến quy trình khởi động lại máy nhanh bằng phím cứng có nhiều khác biệt. Theo khuyến nghị của Apple, dưới đây là những thao tác cơ bản để làm việc này: 

- Để tắt máy, nhấn và giữ nút tăng âm lượng cùng công tắc nguồn. Khi thanh trượt “Slide to power off” hiện ra, kéo để xác nhận tắt máy.

- Sau vài phút, khi màn hình đã hoàn toàn tắt hẳn, có thể nhấn và giữ nút nguồn trong vài giây, cho tới khi biểu tượng Apple xuất hiện trở lại. 

Ngoài việc sử dụng phím vật lý, người dùng cũng có thể mở Settings > General > Shut Down để tắt máy trước khi bật lại. 

Tuy quy trình này đơn giản, nhưng việc chờ đợi khá mất thời gian vì gồm tới hai khâu độc lập. Đó là chưa kể tới trường hợp khi máy có trục trặc dẫn tới treo cứng, thao tác vuốt để trượt thanh “Slide to power off” thậm chí không thể thực hiện được.

Tuy nhiên, việc buộc iPhone phải khởi động lại theo cách cưỡng bức là điều hoàn toàn có thể làm được. Trước đây, trên iPhone đời cũ, người dùng có thể nhấn và giữ cùng lúc nút Home và nút nguồn trong vài giây để ra mệnh lệnh này. Tuy nhiên, kể từ iPhone X trở về sau, thao tác này đã không thể thực hiện được. 

Màn hình khởi động lại đúng cách chỉ có thanh trượt “Slide to power off” hiện lên…

Thay vào đó, Apple thiết lập một quy trình hoàn toàn khác cho phép người dùng khởi động lại máy, cụ thể như sau:  

-    Nhấn nút tăng âm lượng một lần.
-    Nhấn nút giảm âm lượng một lần.
-    Nhấn và giữ nút nguồn.
-    Tiếp tục giữ nút nguồn kể cả khi nhìn thấy thanh “Slide to power off” hiện ra.
-    Giữ tiếp nút nguồn cho tới khi biểu tượng Apple xuất hiện trên màn hình rồi mới thả ra. 

Việc thực hiện các bước nói trên phải thật chính xác và đúng thứ tự để iPhone khởi động lại. Nếu “quên” bấm các nút điều chỉnh âm lượng, người dùng sẽ được đưa tới màn hình “Slide to power off” với nút bấm gọi khẩn cấp (Emergency SOS). 

… thay vì cả thanh trượt Emergency SOS như thế này.

Ở màn hình này, nếu không kịp thời thả hai nút đang giữ ra, cơ chế gọi khẩn cấp cho cảnh sát và cứu thương này sẽ được kích hoạt sau 5 giây đếm ngược. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động lại iPhone 11 đúng cách khi có trục trặc xảy ra

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.